Bình Sơn khai thác lợi thế để phát triển du lịch

06:04, 07/04/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Huyện Bình Sơn không chỉ có những bờ biển đẹp, nhiều di sản thiên nhiên độc đáo, mà còn có hàng chục di tích lịch sử. Đây là tiềm năng để Bình Sơn phát triển du lịch.
[links()]
 
Một địa điểm du lịch biển không thể không nhắc đến ở huyện Bình Sơn là bãi biển Châu Tân, xã Bình Châu. Cách TP.Quảng Ngãi chừng 25km, bãi biển Châu Tân trong những ngày này có nhiều du khách đến tham quan. Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, ở TP.Quảng Ngãi chia sẻ, tôi và gia đình nhiều lần đến với bãi biển Châu Tân. Đây là bãi tắm rất tuyệt vời, nước biển trong xanh. Vùng biển còn hoang sơ nên giữ được nét đẹp mộc mạc, thanh bình.
 
 Bãi biển Châu Tân, xã Bình Châu (Bình Sơn) vẫn còn giữ nét đẹp mộc mạc và thanh bình.
Bãi biển Châu Tân, xã Bình Châu (Bình Sơn) vẫn còn giữ nét đẹp mộc mạc và thanh bình.

"Huyện Bình Sơn hiện có 29 di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh được xếp hạng di tích. Trong đó, có 4 di tích cấp quốc gia, 15 di tích cấp tỉnh. Thực hiện Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy khóa XX về phát triển du lịch, huyện Bình Sơn đã gắn phát triển du lịch, dịch vụ với phát triển kinh tế - xã hội, nhằm giải quyết việc làm, nâng cao đời sống của người dân và xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Huyện xây dựng kế hoạch thực hiện, trong đó tập trung các nhóm nhiệm vụ, giải pháp về khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế cảnh quan thiên nhiên, các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, lợi thế ở từng địa phương để đẩy mạnh phát triển du lịch". 

Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn PHẠM QUANG SỰ

Theo nhiều chủ quán ăn tại bãi biển Châu Tân, trước đây bãi biển này ít người biết đến, nhưng bây giờ thì thu hút du khách ngày càng nhiều. Những dịp cuối tuần hay lễ, Tết, bãi biển này thu hút hơn 200 lượt khách mỗi ngày. Nhờ đó, người dân địa phương có điều kiện phát triển dịch vụ, du lịch.

Một điểm đến thú vị, thu hút nhiều du khách đến tham quan là rừng ngập mặn bàu Cá Cái nằm ở xã Bình Thuận, cách trung tâm TP.Quảng Ngãi khoảng 40km. Đến với bàu Cá Cái, du khách sẽ được ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ đi giữa rừng ngập mặn, thưởng ngoạn cảnh sắc hữu tình nơi đây. Vào mùa thu, khi cây trút hết lá, chỉ còn lại phần thân và cành màu trắng, khu rừng ngập mặn này mang vẻ đẹp khác lạ thu hút nhiều du khách đến tham quan, chụp hình lưu niệm...
 
Trong khi đó, thắng cảnh Gành Yến, ở thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải là di sản thiên nhiên độc đáo, có giá trị về địa chất, địa mạo, có tiềm năng lớn để địa phương phát triển du lịch sinh thái. Ngoài ra, bãi biển Khe Hai ở xã Bình Thạnh; vịnh Dung Quất (vũng Quýt) nằm ở 2 xã Bình Thạnh và Bình Thuận; thắng cảnh Ba Làng An; điểm du lịch cộng đồng tại thôn Thọ An, xã Bình An... đều là những nơi hấp dẫn du khách.
 
Trong đó, tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng phát triển du lịch cộng đồng tại Gành Yến. Đến nay, điểm du lịch này đã đón khoảng 70 nghìn lượt khách đến tham quan. Bên cạnh đó, huyện đầu tư, giữ gìn giá trị văn hóa truyền thống đồng bào Cor tại thôn Thọ An, xã Bình An. Tại bàu Cá Cái, huyện tập trung phát triển du lịch xanh, bền vững gắn với khai thác và bảo tồn văn hóa nghệ thuật dân ca như hát ống, hát giao duyên, hát bả trạo, nhất là phát huy dân ca bài chòi tại địa phương...
 
"Để sản phẩm du lịch mang tính đặc thù, huyện Bình Sơn đã và đang tập trung phát triển theo hướng du lịch cộng đồng, du lịch nông thôn ở những nơi có điều kiện. Các sản phẩm du lịch của huyện đều hướng đến phát triển xanh, bền vững", ông Sự nhấn mạnh. 
 
Bài, ảnh: KIM NGÂN
 
 

.