Dự án đường dây 220kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn: Hỗ trợ thi công vào sáng 30/12/2021

10:12, 30/12/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Dự án đường dây 220kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn là công trình điện quan trọng, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, đi qua địa bàn Quảng Ngãi, thực hiện bằng nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới. Dự án thi công kéo dài nhiều năm qua. Thời hạn nguồn vốn vay kết thúc trong năm 2021, vì thế các vướng mắc về giải phóng mặt bằng phải được giải quyết dứt điểm, chậm nhất là ngày 31/12/2021, để thi công đúng kế hoạch đề ra.
 
[links(right)]
 
Sau khoảng thời gian dài kiên trì vận động, đến chiều 29/12/2021, đã có 6/7 hộ dân ở thôn Tân Phong, xã Phổ Phong (TX.Đức Phổ) đồng tình với phương án bồi thường được phê duyệt, đồng ý nhận tiền đền bù để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Trong đó, 5 hộ đã ký nhận tiền là các hộ ông, bà: Phan Sáu, Nguyễn Thị Cúc, Nguyễn Tiến Hoàng, Huỳnh Thị Tưởng, Phan Hoài Phong; còn hộ bà Lê Thị Kiều Điệp đã đồng ý nhưng chưa sắp xếp được thời gian đến cơ quan chi trả tiền đền bù ký nhận tiền.
 
Đường dây 220kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn đi qua địa bàn xã Phổ Nhơn (TX.Đức Phổ).                     Ảnh: Thanh Nhị
Đường dây 220kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn đi qua địa bàn xã Phổ Nhơn (TX.Đức Phổ). Ảnh: Thanh Nhị
Như vậy, đến nay dự án chỉ còn 1/368 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường. Việc các hộ dân chấp thuận phương án đền bù, nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đã kịp thời chia sẻ khó khăn với chính quyền, giúp dự án tiếp tục triển khai thi công đúng tiến độ. Ông Phan Sáu cho biết, gia đình tôi đã nhận thấy đây là dự án quan trọng, chính quyền cũng đã làm hết trách nhiệm với gia đình, nên tôi chấp thuận phương án bồi thường được phê duyệt, đồng ý nhận tiền đền bù để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, để dự án sớm hoàn thành.
 
Hiện còn một trường hợp là hộ bà Ngô Thị Xuân vẫn chưa đồng ý nhận tiền đềnbù để bàn giao mặt bằng. Theo kế hoạch, sáng 30/12/2021, chính quyền TX.Đức Phổ sẽ tiến hành hỗ trợ thi công Dự án đường dây 220kV theo kế hoạch đề ra, để hoàn thành việc giải phóng mặt bằng dự án chậm nhất là 31/12/2021.
 
 Dự án đầu tư xây dựng công trình đường dây 220kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn đi qua địa bàn huyện Mộ Đức và TX.Đức Phổ, có chiều dài 32,5km. Dự án đến nay đã hoàn thành cơ bản, chỉ còn lại vướng mắc ở phần hành lang an toàn tuyến do còn một số hộ dân nêu trên chưa đồng ý nhận tiền, bàn giao mặt bằng. Toàn bộ hành lang tuyến đi qua TX.Đức Phổ ảnh hưởng đến 368 hộ dân . Các cấp, các ngành chức năng của tỉnh Quảng Ngãi, TX.Đức Phổ và xã Phổ Phong cũng đã nhiều lần gặp gỡ, tổ chức đối thoại, vận động, thuyết phục, phân tích rõ về tầm quan trọng của dự án, về mức bồi thường, hỗ trợ theo đúng quy định của pháp luật và đảm bảo có lợi nhất cho người dân.
 
THANH NHỊ
 
 
 

.