Tháng 11 và chuỗi sự kiện khuyến mãi lớn nhất năm

03:11, 11/11/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau thời gian bị ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 lần thứ 2, nhiều hoạt động khuyến mãi được triển khai trên địa bàn tỉnh nói riêng và toàn quốc nói chung, với nhiều chương trình quảng bá, kích cầu tiêu dùng trong tháng 11 này. Đây là dịp lý tưởng để mua sắm cho bản thân và gia đình trước thềm năm mới.
 
Kích cầu tiêu dùng hàng Việt
 
Thời gian qua, vào dịp nghỉ lễ, cuối tuần, nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trong tỉnh đã triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, kích cầu mua sắm, nhất là đối với các sản phẩm, nông sản Việt với mức giảm giá sâu từ 20- 50% đối với nhiều nhóm hàng hóa. Đơn cử như hệ thống Big C trên cả nước nói chung và ở tỉnh ta nói riêng đã triển khai chương trình quảng bá lớn đối với các mặt hàng nông sản Việt với chủ đề “Trân trọng cảm ơn nông dân Việt”, trong đó có nhiều đặc sản vùng miền được cung cấp bởi 220 HTX, hộ nông dân trên cả nước. 
 
Trong tháng 11, siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn người tiêu dùng.                                                             Ảnh: Vũ Yến
Trong tháng 11, siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn người tiêu dùng. Ảnh: Vũ Yến
 
Còn tại Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi, Co.opmart Đức Phổ, Vinmart Quảng Ngãi vào những dịp nghỉ lễ, cuối tuần gần đây đã triển khai các chương trình khuyến mãi với chủ đề “Tự hào hàng Việt”. Trong đó, áp dụng nhiều chương trình giảm giá sâu tới 50%, mua 2 tặng 1... đối với nhiều mặt hàng Việt thuộc các nhóm hàng tiêu dùng, thực phẩm, may mặc, hóa mỹ phẩm... Theo ghi nhận của phóng viên, lượng khách đến các trung tâm thương mại, siêu thị mua sắm dần phục hồi.
 
Đại diện Co.opmart Quảng Ngãi, ông Lê Hồng Ca cho biết: Sắp tới siêu thị sẽ tiếp tục triển khai các đợt khuyến mãi đối với từng nhóm mặt hàng theo từng tuần, như nhóm thực phẩm, nhóm hóa mỹ phẩm... đặc biệt là các chương trình “siêu săn sales” áp dụng với nhiều mặt hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình... Ngoài ra, các siêu thị còn áp dụng chương trình đặt hàng tích điểm thưởng đối với khách hàng lựa chọn phương thức mua sắm trực tuyến.
 
Nhiều chương trình khuyến mãi
 
Tháng 11, các trang thương mại điện tử cũng như các nhãn hàng lớn tung ra các chương trình khuyến mãi lớn nhất dịp cuối năm. Đối với các chị em, thời điểm này là thời điểm vàng để săn những món hàng mỹ phẩm hoặc những bộ quần áo thời trang từ các nhãn hiệu nổi tiếng, với mức giá khá rẻ. Là người có thâm niên mua đồ giảm giá cuối năm, chị H.T.Q, ở phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi), chia sẻ: “Thông thường, mỗi năm có khoảng 5, 6 đợt khuyến mãi. Tuy nhiên, cuối năm vẫn luôn là đợt lớn nhất, vì giá cả được giảm nhiều, hàng hóa lại phong phú, đa dạng. Tôi và bạn bè, đồng nghiệp vẫn tận dụng dịp này để săn những món đồ cần thiết”. 
Các trang thương mại điện tử với nhiều chương trình siêu khuyến mãi trong tháng 11 này.                                     Ảnh: V.Y
Các trang thương mại điện tử với nhiều chương trình siêu khuyến mãi trong tháng 11 này. Ảnh: V.Y
Còn các chàng trai đam mê công nghệ có thể canh khuyến mãi từ các trang bán đồ công nghệ như Thế giới di dộng giảm giá hàng loạt đồ công nghệ trong đợt này, khách hàng sẽ có cơ hội mua được điện thoại giá chỉ 110 nghìn đồng, đồng hồ thời trang và phụ kiện nửa giá và laptop giảm đến 30%; CellphoneS giảm giá các mặt hàng công nghệ dịp BlackFriday vào nửa cuối tháng 11 với chương trình “Sale chạm đỉnh - Giá chạm đáy”, với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
 
Tuy nhiên, khách hàng cũng nên tỉnh táo trước sự “bao vây” của các chương trình khuyến mãi dịp cuối năm. Trước khi mua sắm, hãy trang bị cho mình kiến thức cơ bản về món hàng đang cần mua. Riêng với dòng hàng điện tử, hãy xem xét kỹ lưỡng các yếu tố như nguồn gốc, chất liệu, kiểu dáng... thậm chí có thể check mã vạch trước khi để ý tới mức giá giảm. Đồng thời, chỉ "săn sale" trên những địa chỉ tin cậy, uy tín”, anh Nguyễn Chiến Thắng, ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi), chỉ ra một vài bí quyết khi mua sắm vào dịp này.
 
Chị H.T.Q chia sẻ thêm: Một trong các tuyệt chiêu săn hàng sale cuối năm đó chính là sưu tầm các mã giảm giá, voucher. Việc thanh toán thông qua ứng dụng quét, hoặc áp mã giảm giá sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí mua sắm. Người tiêu dùng cũng nên chọn lựa các cửa hàng, đơn vị, hệ thống bán lẻ chính hãng, chất lượng và cam kết đổi trả, hoàn tiền nếu sản phẩm không đạt yêu cầu. Ngoài ra, hãy tham khảo những đánh giá từ nhiều người tiêu dùng để có cái nhìn khách quan, chính xác về độ uy tín của nhà cung cấp.
 
 Siêu khuyến mãi ở "chợ" thương mại điện tử
 
Năm nay, các trang thương mại điện tử khuyến mãi lớn nhân ngày Lễ độc thân 11.11, hay BlackFriday; còn Shopee với các chương trình khuyến mãi mỹ phẩm, thời trang cho mẹ và bé, miễn phí vận chuyển, sale khủng hàng quốc tế... Ứng dụng Tiki khuyến mãi 11.11 trong bốn khung giờ mỗi ngày, với các mặt hàng đồng giá từ 11 nghìn đồng, mua 1 tặng 1, 1 triệu phiếu giảm giá... Lazada sale hàng hiệu giảm giá trên 50%.

 

VŨ YẾN
 
 
 
 
 

.