Giá vàng tăng cao, người dân vẫn chen lấn mua vàng

02:02, 14/02/2019
.
(Baoquangngai.vn) – Mở cửa phiên giao dịch sáng mùng 10 Tết Kỷ Hợi (ngày vía Thần tài), giá vàng tăng cao. Tại nhiều tiệm vàng thương hiệu lớn, rất đông người dân đã đến xếp hàng từ sáng sớm để đợi mua vàng.
Những năm trở lại đây, với mong muốn một năm làm ăn phát đạt, ngày vía Thần Tài, người dân từ nông thôn đến thành thị có thói quen mua vàng để cầu may.
 
Ghi nhận tại TP.Quảng Ngãi sáng mùng 10 tháng Giêng cho thấy, không khí mua bán vàng sôi động. Năm nay sức mua tăng mạnh hơn các năm trước do trùng với ngày lễ Tình nhân (14.2).
 
Mở cửa phiên giao dịch, cửa hàng vàng bạc đá quý PNJ, số 36 đường Hùng Vương, TP.Quảng Ngãi niêm yết giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ bán ra 3,730 triệu đồng/chỉ, chênh lệch 50.000 đồng/chỉ so với chiều mua vào. 
 
Vàng miếng có chữ Phúc, Tài, Lộc, ông Tài, ông Lộc cao hơn giá vàng miếng PNJ, 100.000 đồng/chỉ ở chiều bán ra. Vàng miếng SJC bán ra 3,705 triệu đồng/chỉ, mua vào 3.685 triệu đồng/chỉ. Vàng 99% và vàng 24K  bán ra 3,71 triệu đồng/chỉ, mua vào 3,630 triệu đồng/chỉ.
 
 
Khách mua vàng tại PNJ Quảng Ngãi.
 
Cửa hàng trưởng cửa hàng vàng bạc PNJ, ông Hà Nam Định cho biết, do năm này ngày vía Thần tài trùng với lễ Tình nhân nên cửa hàng chuẩn bị số lượng vàng tăng hơn 30% so với năm ngoái. 
 
Chủ yếu là mặt hàng vàng miếng có chữ Phúc, Tài, Lộc; ông Tài, ông Lộc và các mặt hàng vàng phong thủy tỳ hưu, cóc, kim hợi, kim tiền và vàng nữ trang.
 
Tại nhiều cửa hàng PNJ, từ sớm, rất đông người dân đã đến để đợi mua vàng. Đến 9 giờ sáng, cửa hàng đã bán được 50% số lượng vàng. 
 
Anh Lê Hoàng Trung, ở phường Lê Hồng Phong là nhân viên kinh doanh trong công ty kinh doanh vật liệu xây dựng, kinh tế chưa dư dả là mấy, nhưng năm nào cũng mua 1 chỉ vàng để lấy may cũng là để tích trữ ngày vía Thần tài.
 
 
Vàng thẻ ông Thần tài hút khách.
 
“Năm con gì thì tôi mua linh vật con ấy. Năm nay trùng với lễ Tình nhân nên mình mua thêm chiếc nhẫn vàng 24k tặng vợ” - anh Trung nói. 
 
Tại tiệm vàng lớn như Ngọc Châu Ty, Kim Liên, khách hàng cũng chen lấn không kém. Giá mua vào, bán ra chênh lệch lớn hơn tại PNJ.
 
Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, các tiệm vàng tung ra nhiều dòng sản phẩm. Cũng giống như mọi năm, khách có xu hướng lựa chọn sản phẩm vàng ép vỉ và các sản phẩm có ý nghĩa phong thủy để cầu may mắm cho năm mới.
 
Vàng miếng có giá 3,9 triệu đồng/chỉ; nhẫn 99.9% bán ra ở mức 3,77 triệu đồng/chỉ, chênh lệch với chiều mua vào tới 130.000 triệu đồng/chỉ; nữ trang 98% bán ra 3,71 triệu đồng/chỉ, mua vào 3,57 triệu đồng/chỉ.
 
“Vàng miếng có ý nghĩa phong thủy chênh lệch so với vàng thường là do cộng thêm tiền công 100.000 đồng/chỉ” - một nhân viên tiệm vàng phân bua. 
 
 
Giá vàng tại các tiệm đang có sự chênh lệch lớn giữa chiều mua vào và bán ra.
 
Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, giá vàng trong ngày Thần tài thường được các tiệm vàng đẩy lên cao, sau đó sẽ nhanh chóng giảm mạnh trở lại. Với việc giá vàng tăng cao ở chiều bán, chênh lệch lớn so với chiều mua vào, các cửa hàng vàng đang được hưởng lợi lớn. 
 
Còn người mua sẽ bị lỗ một khoảng không nhỏ nếu mua vào và bán ra ngay thời điểm này. Do vậy, người dân không nên đổ xô đi mua vàng với số lượng lớn trong ngày Thần tài vì sẽ bị lỗ nhiều.
 
Bài, ảnh: C.P

 


.