Công ty CP thép Hòa Phát Dung Quất: Xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp

09:09, 18/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau một năm đầu tư vào KKT Dung Quất, Công ty CP thép Hòa Phát Dung Quất đã tuyển dụng hơn 5.000 lao động và đang đưa đi đào tạo chuyên môn và hướng đến xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp cho công nhân.

TIN LIÊN QUAN

Hơn 84% lao động trong tỉnh

Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất (Tập đoàn Hòa Phát) đầu tư tại KKT Dung Quất, đã và đang mở ra cơ hội việc làm cho nhiều lao động của tỉnh. Ngay sau khi triển khai thực hiện dự án, Công ty CP thép Hòa Phát Dung Quất đã tập trung tuyển dụng lao động. Đồng thời, làm việc với Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Cao đẳng Kỹ thuật – Công nghiệp Quảng Ngãi, Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất... để phối hợp đào tạo, tuyển dụng lao động cho nhà máy.

 

 Công nhân vận hành Nhà máy phát điện Dung Quất (Công ty CP thép Hòa Phát Dung Quất).
Công nhân đào tạo tại Hải Dương để vận hành Nhà máy phát điện Dung Quất (Công ty CP thép Hòa Phát Dung Quất).


Phó Giám đốc Công ty CP thép Hòa Phát Dung Quất Nguyễn Quang Tùng cho biết, đến nay, công ty đã tuyển dụng được 5.123 lao động, trong đó 84,4% có hộ khẩu trên địa bàn tỉnh. “Để tuyển dụng được chừng ấy lao động, công ty đã làm việc với các địa phương trên địa bàn tỉnh nhằm thông tin về nhu cầu tuyển dụng, vị trí việc làm... giúp người lao động biết và nộp hồ sơ dự tuyển. Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương phối hợp với công ty tổ chức ngày hội việc làm tại các xã, phường trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện cho người lao động tiếp cận cơ hội việc làm”, ông Tùng cho biết thêm.
 

"Dự án thép Hòa Phát Dung Quất được xây dựng, vận hành bởi công nghệ hiện đại, nên đòi hỏi người làm việc phải có phong cách chuyên nghiệp. Do đó, trong quá trình đào tạo lao động, chúng tôi không những đào tạo về chuyên môn, mà còn đào tạo về kỹ năng sống, tính chuyên nghiệp đối với người lao động".


Phó Giám đốc Công ty CP thép Hòa Phát Dung Quất
NGUYỄN QUANG TÙNG

Cũng theo ông Tùng, hiện nay công ty tiếp tục tuyển thêm khoảng 4.000 lao động. Do đó, công ty sẽ tính đến phương án tuyển dụng lao động là người Quảng Ngãi đang làm ăn ở các tỉnh, thành phía nam khi họ về quê ăn Tết vào đầu năm 2019.

Đào tạo phong cách làm việc chuyên nghiệp

Trong số hơn 5.000 công nhân mà Công ty CP thép Hòa Phát Dung Quất tuyển dụng, phần lớn được đưa đi đào tạo tại tỉnh Hải Dương để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và hình thành ý thức kỷ luật khi làm việc trong môi trường công nghiệp hiện đại.

Đến nay, công ty đã tổ chức 79 khóa đào tạo cho hơn 2.700 lao động, với các ngành nghề đào tạo, như kỹ thuật luyện kim, cơ khí, điện, quản lý chất lượng, kiểm tra chất lượng sản phẩm, cần trục chân đế, cầu trục, lái goong... Trong đó, đào tạo chuyên sâu 54 khóa, với 1.580 lượt người; đào tạo chuyển đổi/cấp chứng chỉ nghề cho 1.124 lao động.

Anh Nguyễn Duy Hạnh ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa), làm việc tại bộ phận điều khiển tự động phân xưởng cơ khí cho biết, sau khi tốt nghiệp ngành cơ khí tại Trường Cao đẳng nghề cơ giới, anh vào TP.Hồ Chí Minh tìm việc làm. Nguồn thu nhập tuy cao, nhưng sống xa nhà và chi phí chi tiêu đắt đỏ, nên khi nghe Công ty CP thép Hòa Phát Dung Quất tuyển dụng, anh đã nộp hồ sơ dự tuyển. “Sau khi nhận thông báo trúng tuyển, tôi được đưa đi Hải Dương đào tạo 4 tháng. Qua đó, giúp tôi nâng cao tay nghề, kỹ năng sống, làm việc trong môi trường tập thể và tính chuyên nghiệp trong môi trường công nghiệp hiện đại. Tuy thời gian làm việc chưa nhiều, nhưng đây là công việc tốt nhất đối với tôi ở thời điểm hiện tại”, anh Hạnh chia sẻ.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC


 


.