Nườm nượp đến tiệm vàng từ sáng sớm mua vàng ngày Thần tài

06:02, 25/02/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Thị trường vàng hôm nay là ngày vô cùng sôi động. Ngay từ 6 giờ sáng, hàng trăm người chen lấn chờ đợi tại các tiệm vàng, công ty vàng bạc để mua vàng ngày vía Thần tài.

TIN LIÊN QUAN

Theo quan niệm dân gian, vào ngày mùng 10 tháng Giêng là ngày vía Thần tài được xem là ngày mang may mắn trong năm. Xuất phát từ thói quen lâu đời của cha ông, tích trữ vàng trong gia đình như của để dành. Vì thế, cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hằng năm, vàng được coi là vật không thể thiếu trong ngày vía Thần tài.
 
Cảnh tượng người dân nườm nượp, chen lấn, xổ đẩy tại các cửa hàng vàng để chờ mua vàng cầu may, lấy lộc, lấy hên trong ngày vía Thần tài để cả năm có vàng tích trữ trong gia đình thường thấy. Năm Mậu Tuất này, nổi bật lên là những dòng sản phẩm vàng phong thủy có hình thù con chó.
 
Chỉ sau giờ mở cửa giao dịch, rất nhiều cửa hàng vàng bạc trên địa bàn TP. Quảng Ngãi quá tải, lượng khách kéo đến mua vàng mỗi lúc một đông, người dân chen lấn chờ mua. Nhân viên được huy động tối đa để phục vụ khách hàng. Các sản phẩm được nhiều người dân lựa chọn là vàng nhẫn, vàng thẻ có chữ Tài, Phúc, Lộc, Thọ…
 
 

Chen lấn mua vàng tại tiệm vàng Ty Ngọc Châu.

 
Ghi nhận tại tiệm vàng Ty Ngọc Châu ở đường Ngô Quyền, hàng trăm người chen chúc, xô đẩy trong không gian chật hẹp để mua được vàng để cầu may mắn trong năm. Đa phần người dân mua vàng 1 chỉ vàng lấy may, không mua nhiều bởi giá vàng trong ngày vía Thần Tài có giá cao.
 
Một nhân viên của tiệm vàng Ty Ngọc Châu cho biết, dự báo trước tâm lý người dân nên cửa hàng đã mở cửa rất sớm. Lượng vàng bán ra tăng nhiều lần so với năm trước. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp không chỉ chuẩn bị một lượng lớn vàng miếng, nhẫn trơn mà còn bán hàng loạt sản phẩm vàng trang sức, vàng thẻ có chữ Phúc, Lộc, Thọ, Tài, vàng có hình các linh vật.
 
Theo đó, chênh lệch giữa mua vào bán ra khá lớn so với ngày thường, hơn 1 triệu đồng/lượng. Giá bán vàng nhẫn 99,9% là 3,65 - 3,76 triệu đồng/chỉ (mua vào - bán ra); nữ trang 98%, 3,57 - 3,72 triệu đồng/chỉ (mua vào - bán ra); nhẫn 97%, 3,51 - 3,62 triệu đồng/chỉ (mua vào - bán ra),…
 
Ngoài các loại vàng phổ biến, vàng miếng thần tài Phúc, Lộc, Thọ, Tài, vàng có chế tác hình các linh vật tượng trưng may mắn hoặc hợp tuổi của người mua, đặc biệt là chú chó được nhiều người mua về, giá cả cao hơn các loại vàng thông thường.
 
 
Vàng có chữ Phúc, Lộc, Thọ, Tài, linh vật được nhiều khách hàng chọn mua,
Vàng có chữ Phúc, Lộc, Thọ, Tài, linh vật được nhiều khách hàng chọn mua,
 
Chia sẻ với chúng tôi, chị Thoa ở phường Nghĩa Chánh (TP. Quảng Ngãi) cho biết, vừa tập thể dục buổi sáng xong, 6 giờ sáng chị chạy ngay đến tiệm vàng Ty Ngọc Châu chờ mua vàng. Mặc dù phải đợi đến cả tiếng đồng hồ, nhưng chị vẫn cố gắng đợi để mua được 1 chiếc nhẫn trong ngày hôm nay.
 
"Đây là thói quen từ 10 năm qua. Năm nào mình cũng mua 1 chỉ vàng trong ngày này để cầu may cũng là để tích góp cho con cái ăn học sau này” - chị Thoa chia sẻ.
 
Tại cửa hàng PNJ Quảng Ngãi trên đường Hùng Vương, giá vàng được niêm yết cao hơn ở các tiệm, nhưng khách hàng vẫn chật trong chật ngoài. Nhân viên bán hàng dù phải làm việc hết công suất nhưng việc phục vụ nhu cầu khách hàng cũng chậm trễ. Lượng người kéo đến cửa hàng để mua trang sức mỗi lúc một đông.
 
Chị Lê Thị Thúy, nhân viên cửa hàng cho biết, ngày thường mỗi ngày cửa hàng chỉ có khoảng vài chục khách hàng, nhưng chỉ trong buổi sáng nay đã khách hàng tìm đến gấp vài chục lần.
 
 
Khách hàng nượp mượp đến PNJ Quảng Ngãi.
Khách hàng nượp mượp đến PNJ Quảng Ngãi mua vàng.
 
Không chỉ có phụ nữ tìm mua nữ trang, nhiều khách hàng là nam giới cũng không ngại chợ đợi, chen lấn để mua vàng cầu may trong năm mới hoặc mua vàng trang sức tặng người yêu, vợ, con.
 
Lựa một một chiếc lách đeo tay và một đôi bông tai thật đẹp, một khách hàng tên Văn vui vẻ cho biết, nghe mọi người nói đi mua vàng lấy may, lần đầu tiên anh đi mua vàng vào ngày này. Năm nay, công việc làm ăn khấm khá, tiền thưởng tết rủng rỉnh hơn nên anh mua 1 chỉ vàng trơn và bộ trang sức tặng vợ và con gái”.
 
Mua vàng ngày Vía Thần tài để lấy may là quan niệm đã từ lâu, khách hàng thường là những người trong giới kinh doanh, nhưng 5 năm trở lại đây mới rầm rộ và trở thành phong trào.
 
Theo những người có kinh nghiệm trong việc tích trữ vàng thì sức mua trong ngày vía Thần tài tăng mạnh, không loại trừ khả năng có nhiều tiệm vàng chế tác vàng thiếu tuổi, sản phẩm kém chất lượng.
 
Để tránh tình trạng mua phải vàng kém chất lượng, người dân nên tìm đến các doanh nghiệp vàng có uy tín, có hóa đơn bán hàng, nên mua vàng miếng hoặc nhẫn tròn trơn sẽ không bị mất giá, dễ mua bán, trao đổi.
 
Bài, ảnh: C.P
 
 

.