Rộn ràng hàng Việt về nông thôn, miền núi

10:06, 22/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong gần 2 tháng qua, Sở Công thương phối hợp với các doanh nghiệp, địa phương tổ chức 10 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi phục vụ người dân. Ngoài mục tiêu quảng bá thương hiệu, xúc tiến đầu tư, những chuyến hàng Việt này còn hướng đến đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, tạo điều kiện để của nhân dân vùng xa xôi, hẻo lánh được mua hàng Việt Nam chất lượng đảm bảo, giá bán thấp hơn giá thị trường.

TIN LIÊN QUAN

Theo chân nhiều chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, chúng tôi đã được chứng kiến sự rộn ràng thật sự ở những nơi “hàng Việt về”. Đó là ngày hội mua sắm của người dân địa phương. Khi chương trình vừa khai mạc, đông đảo nhân dân trong vùng đã về tham dự, tham quan, mua sắm. Các doanh nghiệp xác định rõ việc tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn chủ yếu là phục vụ, không mang tính chất tìm kiếm lợi nhuận từ những chuyến hàng này, nên đã đưa mức giá bán phù hợp, thậm chí là chịu lỗ để hỗ trợ người dân nghèo có điều kiện mua được hàng chất lượng với giá “mềm”.

Người tiêu dùng xã Phổ Cường (Đức Phổ) mua hàng do Trung tâm thương mại Ông Bố đưa về phục vụ tại địa phương.
Người tiêu dùng xã Phổ Cường (Đức Phổ) mua hàng do Trung tâm thương mại Ông Bố đưa về phục vụ tại địa phương.


Tại phiên chợ hàng Việt ở huyện Bình Sơn, nhà phân phối Thuận Thành Phát chuyên mặt hàng sữa của Công ty Hanoimilk khi bán hàng đã kết hợp tổ chức chương trình khuyến mãi, tặng thêm cho khách hàng những phần quà hấp dẫn. Nhà máy nước khoáng Thạch Bích (thuộc Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi) niêm yết giá bán và bán theo giá niêm yết đúng giá gốc bán tại nhà máy để người dân có điều kiện sử dụng sản phẩm nước khoáng mang thương hiệu quốc gia với giá tốt nhất. Hay như Công ty Phân bón Humic Quảng Ngãi, ngoài bán hàng giá gốc, người mua còn được các kỹ sư có nhiều kinh nghiệm tư vấn, hướng dẫn sử dụng phân bón phù hợp cho cây trồng…

Tại huyện miền núi Ba Tơ, mặc dù chỉ có 8 doanh nghiệp tham gia “Phiên chợ hàng Việt” tổ chức tại thị trấn Ba Tơ, nhưng đây đều là doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ có kinh nghiệm, nên hàng hóa đưa đến phiên chợ khá phong phú. 100% sản phẩm do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, giá bán thấp hơn giá thị trường 5 - 10% nên đã thu hút khá đông khách hàng đến tham quan, mua sắm. Gần đây nhất, tại huyện miền núi Trà Bồng, Sở Công thương phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Phiên chợ hàng Việt với các gian hàng khá phong phú, sản phẩm mới, giá bán phù hợp, đã thu hút hàng ngàn lượt người dân đến tham quan, mua sắm. Đặc biệt tại các phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi, các doanh nghiệp đều dành những suất quà tặng người nghèo, học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn, thiết thực tạo thêm điều kiện để người nghèo, học sinh nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Cùng tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, từ đầu tháng 6 đến nay, Trung tâm thương mại Ông Bố đã tổ chức 3 chuyến hàng về địa phương nông thôn, miền núi, gồm: Trà Bồng, Đức Phổ và Minh Long. Mặc dù mới đi vào hoạt động, nhưng đây là doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ nên các mặt hàng đa dạng, phong phú được đưa về phục vụ như một “siêu thị di động”, tạo thuận lợi cho người dân tham quan, mua sắm. Trong suốt những ngày diễn ra phiên chợ, Trung tâm thương mại Ông Bố còn tổ chức chương trình văn nghệ, triển lãm tranh nghệ thuật phục vụ miễn phí được nhân dân trong vùng đồng tình ủng hộ.

Ông Nguyễn An – Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Những chuyến hàng Việt đưa về nông thôn, miền núi phục vụ nhân dân của doanh nghiệp mục tiêu chính là thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hoạt động này mang nhiều ý nghĩa, vừa tri ân người tiêu dùng, vừa quảng bá, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam đến người dân, tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa. Người dân mua sắm hàng Việt là hoạt động ủng hộ doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn, ổn định và mở rộng sản xuất, là biểu hiện sinh động của lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, thiết thực góp phần đưa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào thực tiễn cuộc sống.

Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.