Tự hào hàng Việt

06:08, 31/08/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Vài năm gần đây, người tiêu dùng trong tỉnh đã bắt đầu tin dùng các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao. Để có được điều này ngoài việc nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm, các doanh nghiệp đã tung ra nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn.
TIN LIÊN QUAN

Khi người tiêu dùng chuộng hàng Việt

Cuối tuần, Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi đông nghẹt khách hàng đến mua sắm. Điều đáng nói là hầu hết khách hàng đến đây đều chọn mua những mặt hàng do Việt Nam sản xuất…

Chị Nguyễn Thị Thủy, ở thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn cho biết, trước đây chị là “tín đồ” của hàng ngoại, tuy nhiên thời gian gần đây chị đã chuyển sang dùng hàng Việt. Chị nói, công bằng mà nói thời gian qua, hàng Việt Nam mình chất lượng và mẫu mã không thua kém gì hàng ngoại nhập, nhưng giá cả lại rẻ hơn rất nhiều.
 
 
Nhiều tiêu dùng mua sắm tại siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi.
Nhiều người tiêu dùng mua sắm tại Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi.
 
 
Đồng quan điểm với chị Thủy là chị Kim Oanh ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa. Chị Oanh chia sẻ: Hàng Việt Nam mình hiện nay rất đa dạng và phong phú, hầu như không thiếu cái gì. Mỗi tuần chị đi siêu thị Co.op Mart hai đến ba lần để mua sắm. Sở dĩ chị chọn siêu thị Co.op mart là bởi ở đây hàng hóa khá đa dạng, nhiều mặt hàng được khuyến mãi, nhưng an tâm nhất vẫn là chất lượng sản phẩm.

Ông Lê Hồng Ca- Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi cho biết, hiện siêu thị có trên 20.000 mặt hàng các loại, trong đó có trên 95% mặt hàng do Việt Nam sản xuất. Cũng theo ông Lê Hồng Ca thì hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, những năm qua, ngoài việc phân phối chủ yếu hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị của mình, Co.op mart cũng đã chú trọng đưa hàng Việt Nam về tận vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa để phục vụ. Đây cũng là cách để người dân tiếp cận với hàng Việt Nam chất lượng cao.

Khuyến mãi “Tự hào hàng Việt”

Có thể nói, những năm qua người tiêu dùng đã dần tiếp cận và quen với việc tiêu dùng hàng hóa do Việt Nam sản xuất. Để có được điều này, ngoài việc nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm của các doanh nghiệp thì hình thức khuyến mãi, giảm giá cũng được xem là một phương thức hữu hiệu để  người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm.

Hiện tại, một chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm được Saigon Co.op triển khai, với tên gọi “Tự hào hàng Việt”. Để triển khai chương trình này, Saigon Co.op đã đầu tư trên 150 tỉ đồng, liên kết hơn 600 nhà cung cấp khuyến mãi, giảm giá kích cầu liên tục trong 28 ngày (từ 28.8 đến 24.9.2013) với 8 chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đặc biệt giảm giá đến 50% cho hơn 2.000 sản phẩm thiết yếu và lần đầu tiên áp dụng chương trình khuyến mãi kép vừa tặng phiếu mua hàng, vừa tặng điểm thưởng.
 
 
Trên 2.000 mặt hàng được khuyến mãi trong chương trình
Trên 2.000 mặt hàng được khuyến mãi trong chương trình "Tự hào hàng Việt" tại Co.op Mart Quảng Ngãi.


Theo ông Lê Hồng Ca- Phó Giám đốc Cop.op Mart Quảng Ngãi cho biết, chương trình khuyến mãi “Tự hào Hàng Việt 2013” áp dụng trên hệ thống Siêu thị Co.opmart lớn gấp 1,5 lần so năm 2012 và được xem là chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm. Trong đó, tập trung giảm giá trực tiếp trên các sản phẩm phục vụ bữa ăn và sinh hoạt hằng ngày như đường, gạo, sữa, nước tương, dầu ăn, thịt, cá, trứng, hóa phẩm, may mặc, đồ dùng gia đình… đều của những thương hiệu Việt nổi tiếng.
 


Bài, ảnh: M.Toàn

 


.