Bàn giao 3 nhà nhân ái do học sinh tình nguyện Mỹ góp sức xây dựng

06:07, 20/07/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 19/7, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với tổ chức phi chính phủ Putney Students Travel (Hoa Kỳ) tổ chức lễ bàn giao 3 nhà nhân ái cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Tịnh Kỳ (TP. Quảng Ngãi).
 
Sau 20 ngày tình nguyện, đến nay cơ bản đoàn học sinh Mỹ đã hoàn thành kế hoạch xây dựng 3 ngôi nhà, tổng giá trị 187 triệu đồng tại đây.
 
Song song với những đóng góp, giúp đỡ người nghèo ở Quảng Ngãi, các sinh viên tình nguyện Mỹ đã được Hội LHTN tỉnh, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TP.Quảng Ngãi và chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động giao lưu, tìm hiểu lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh của địa phương.

 

Cắt băng bàn giao ngôi nhà
Cắt băng bàn giao nhà

 

ội LHTN Việt Nam tỉnh và chính quyền địa phương trao tặng nhiều món quà ý nghĩa thiết thực đối với cuộc sống gia đình bà Cao Thị Hà.
Hội LHTN Việt Nam tỉnh và chính quyền địa phương trao tặng nhiều món quà ý nghĩa thiết thực đối với cuộc sống gia đình bà Cao Thị Hà.
 
Chương trình tình nguyện hè cũng tạo điều kiện cho các học sinh Mỹ có các trải nghiệm mới mẻ như: học làm phụ hồ, nấu các món ăn truyền thống, làm vệ sinh môi trường, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, tìm hiểu âm nhạc và các điệu múa dân vũ của Việt Nam...
 
Buổi lễ bàn giao tại căn nhà chị Cao Thị Hà, xóm Xuyên 3, thôn Kỳ Xuyên, xã Tịnh Kỳ (Tp Quảng Ngãi) trị giá 60 triệu đồng. Ngôi nhà chị hằng mơ ước, cuộc sống ổn định không lo lắng khi mùa mưa bão đến.
 
Tại lễ bàn giao, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và chính quyền địa phương trao tặng nhiều món quà ý nghĩa thiết thực đối với cuộc sống gia đình bà Cao Thị Hà.
 
Đây là công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 của Hội LHTN Việt Nam tỉnh.
 
Bạn Jackson Wade (16 tuổi), đến từ bang Georgia chia sẻ, tôi rất thích đất nước Việt Nam, đây là chuyến trải nghiệm tuyệt vời, con người ở đây tử tế và mến khách, món ăn thì ngon.
 
Tin, ảnh: THÀNH TUYÊN
 

.