Triển khai công tác nhân đạo 6 tháng cuối năm 2022

06:07, 15/07/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 15/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ II, khóa VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 và sơ kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.
[links()]
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động xã hội nhân đạo; triển khai có hiệu quả các phong trào và các cuộc vận động nhân đạo, từ thiện; cứu trợ, cứu giúp kịp thời các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người nghèo, đối tượng dễ bị tổn thương trên địa bàn tỉnh. Trong đó, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" năm 2022, toàn tỉnh đạt hơn 25 tỷ đồng, trao tặng gần 50 nghìn xuất quà cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổ chức lễ phát động Tháng nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng – lan tỏa hành động nhân ái”, trợ giúp cho hơn 14 nghìn  lượt người khó khăn, với tổng trị giá gần 7.2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác vận động hiến máu tình nguyện, chăm lo sóc sức khỏe cho đối tượng yếu thế cũng được chú trọng. Kết quả tiếp nhận được hơn 7.400 đơn vị máu, tổ chức nhiều đợt khám và cấp phát thuốc miễn phí, với tổng trị giá hơn 1,9 tỷ đồng. Thực hiện Chương trình “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cơ sở Hội trong toàn tỉnh phối hợp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp kêu gọi vận động nguồn lực nhận đỡ đầu và tặng quà cho 805 địa chỉ nhân đạo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá hơn 1 tỷ đồng.Trong 6 tháng đầu năm nay, tổng giá trị các hoạt động của các cấp Hội gần 41 tỷ đồng.

Các đại biểu tham gia thảo luận triển khai nhiệm vụ của Hội trong 6 tháng cuối năm 2022.
Các đại biểu tham gia thảo luận.

Tin, ảnh: T.TIÊN

 

.