Thông tin suất ăn của công nhân có dòi là sai sự thật

08:05, 15/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Những ngày qua, một số tài khoản Facebook đăng tải, phát tán các hình ảnh, clip được cho là ghi nhận ở nhà ăn của một công ty tại KCN VSIP Quảng Ngãi (xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh) phản ánh có dòi trong thức ăn của công nhân. Trước thông tin đó, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo lực lượng An ninh mạng và các phòng nghiệp vụ phối hợp kiểm tra, xác minh và khẳng định thông tin trên là sai sự thật.
[links()]

Đại tá Võ Văn Dương- Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, thông tin trên Facebook phản ánh thức ăn có dòi xảy ra tại Công ty TNHH Mensa Industries. Lực lượng công an đã vào cuộc kiểm tra, xác minh tại Công ty TNHH Mensa Industries và đơn vị cung cấp suất ăn là Công ty TNHH MTV sản xuất - thương mại D&K và nhận thấy, cả hai đơn vị đều thực hiện nghiêm túc công tác kiểm thực thức ăn.

Cụ thể là, có mở sổ ghi chép, lưu mẫu, kiểm thực 3 bước hằng ngày; nguồn gốc nguyên vật liệu chế biến đều bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Đơn vị cung cấp thức ăn có tư cách pháp nhân, có hợp đồng cung ứng, hoá đơn, chứng từ đầy đủ, đảm bảo phục vụ việc truy xuất thực phẩm hằng ngày một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác. Thức ăn sau khi chế biến được cho vào khay và được Công ty TNHH Mensa Industries giám sát chặt chẽ trước khi phục vụ bữa ăn cho công nhân.

Cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) kiểm tra tại Công ty TNHH MTV sản xuất - thương mại D&K.
Cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) kiểm tra tại Công ty TNHH MTV sản xuất - thương mại D&K.

Ngoài ra, lực lượng công an còn nắm thông tin từ người lao động làm việc tại đây và không ghi nhận việc phản ánh thực phẩm do Công ty TNHH MTV sản xuất - thương mại D&K cung cấp như trên Facebook đăng tải. Đối chiếu với quy định pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm thì cả hai bên đều chấp hành nghiêm túc.

"Thông tin thức ăn của công nhân có dòi là sai sự thật. Tuy nhiên, một số tài khoản Facebook chưa kiểm chứng nguồn tin đã chia sẻ, bình luận tiêu cực, tác động đến tâm lý người lao động và hoạt động bình thường của các doanh nghiệp. Công an tỉnh đang truy xét nguồn phát tán thông tin sai sự thật nói trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", Đại tá Võ Văn Dương nói. 

Tin, ảnh: THANH NHỊ


.