Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng hơn 17 nghìn lao động

11:05, 14/05/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Nhằm tư vấn kết nối, giới thiệu, tạo cơ hội học nghề cho học sinh và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên, người lao động, sáng 14/5, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn và Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức “Ngày hội việc làm” lần thứ I năm 2022.

[links()]

Tham gia ngày hội có đại diện các sở, ngành liên quan và hơn 300 người trong độ tuổi lao động đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

Tỉnh Quảng Ngãi có tổng dân số hơn 1,2 triệu người. Trong đó, số người trong độ tuổi lao động chiếm hơn 60% dân số toàn tỉnh. Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh thời gian qua được quan tâm, chú trọng. Giai đoạn 2016 - 2020 đã giải quyết việc làm mới và thêm việc làm cho hơn 180 nghìn lao động; năm 2021, số lao động có việc làm tăng thêm khoảng 7.000 người.

Phát động phong trào

Phát động phong trào "Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp".

Đông đảo người trong độ tuổi lao động đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm đến tham gia Ngày hội

Đông đảo người trong độ tuổi lao động đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm đến tham gia Ngày hội

 

Người lao động, học sinh, sinh viên tham gia Ngày hội được trao đổi, tư vấn tận tình.

Người lao động, học sinh, sinh viên tham gia Ngày hội được trao đổi, tư vấn tận tình.

Năm 2022, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là khoảng 17 nghìn lao động. Tham gia ngày hội việc làm lần này có 44 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh có nhu cầu tuyển dụng khoảng 17,4 nghìn lao động với đa dạng ngành nghề và các vị trí việc làm. Trong đó, lao động có trình độ Đại học, Cao đẳng là 1.420 chỉ tiêu; lao động có trình độ Trung cấp, Công nhân kỹ thuật là 2.725 chỉ tiêu; Sơ cấp nghề là 3.959 chỉ tiêu; Lao động phổ thông là 3278 chỉ tiêu. Theo thông tin từ các doanh nghiệp, tiền lương và thu nhập của người lao động phù hợp với từng vị trí việc làm, được hưởng các chế độ phúc lợi của công ty, thực hiện chế độ chính sách bảo hiểm cho người lao động theo quy định.

Tuyển lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Liên bang Đức và Đài Loan trên 1.000 chỉ tiêu. Đây là những thị trường lao động có thu nhập cao và cơ sở Giáo dục nghề nghiệp tuyển sinh hệ cao đẳng, trung cấp nghề chính quy và sơ cấp nghề khoảng 10,7 nghìn chỉ tiêu.

Tin, ảnh: T.NHÀN

 

.