Những phần việc nghĩa tình

02:11, 10/11/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Đức Phổ đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như hỗ trợ xây dựng nhà từ Chương trình “Mái ấm công đoàn”, trao học bổng cho con em của đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) có hoàn cảnh khó khăn...
[links()]
 
Thông qua mô hình “Dân vận khéo - Công đoàn đồng hành cùng với đoàn viên”, LĐLĐ TX.Đức Phổ đã nhận đỡ đầu cháu Phạm Ngọc Băng Băng đến năm 2025. Cháu Băng hiện học lớp 2, là con của anh Phạm Ngọc Bách, đoàn viên Công đoàn cơ sở UBND xã Phổ Cường. Mỗi tháng cháu Băng được LĐLĐ TX.Đức Phổ hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng.
 
Chị Đào Thị Diễm, ở phường Phổ Văn (TX.Đức Phổ), được hỗ trợ xây dựng nhà từ Chương trình
Chị Đào Thị Diễm, ở phường Phổ Văn (TX.Đức Phổ), được hỗ trợ xây dựng nhà từ Chương trình "Mái ấm công đoàn".
Nguồn kinh phí có được từ sự đóng góp của các Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thị xã. Số tiền này phần nào phụ thêm cho anh Bách lo cho cháu Băng ăn học. Anh Bách cho hay, con tôi xa mẹ khi mới vài tháng tuổi. Tôi một mình nuôi cháu và bố mẹ đều đã ngoài 80 tuổi. Được sự quan tâm, hỗ trợ của LĐLĐ thị xã phần nào giúp tôi vượt qua khó khăn và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng.
 
Ngoài ra, nhằm động viên, chia sẻ với ĐVCĐ, LĐLĐ TX.Đức Phổ đã trao học bổng cho 5 học sinh vượt khó vươn lên trong học tập là con của ĐVCĐ, với mỗi suất quà trị giá 560 nghìn đồng.
 
Gần đây nhất, chị Đào Thị Diễm, là đoàn viên thuộc Công đoàn cơ sở UBND phường Phổ Văn, được hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng nhà. Chị Diễm chia sẻ, nhiều năm nay gia đình tôi sống nhờ trong ngôi nhà của người bà con. Hai đứa con ngày càng lớn, chi phí học tập, nuôi dưỡng ngày một nhiều, nên vợ chồng chị không dám mơ có một ngôi nhà mới. Tôi rất vui khi được LĐLĐ TX.Đức Phổ và LĐLĐ tỉnh hỗ trợ tiền, tiếp thêm nguồn lực cho vợ chồng tôi xây dựng ngôi nhà kiên cố để an cư lạc nghiệp.
 
Với Chương trình “Mái ấm công đoàn”, từ năm 2017 đến nay, LĐLĐ TX.Đức Phổ đã đồng hành, hỗ trợ cho 8 ĐVCĐ xây dựng nhà mới và sửa chữa 3 ngôi nhà (trong đó, hỗ trợ xây mới 40 triệu đồng, sửa chữa 20 triệu đồng/nhà).
 
Theo Chủ tịch LĐLĐ TX.Đức Phổ Phạm Việt Linh, khi dịch Covid-19 bùng phát, LĐLĐ thị xã đã đến thăm, hỗ trợ cho 109 đoàn viên, người lao động là F0, F1, với tổng số tiền 58 triệu đồng. Ngoài ra, ĐVCĐ còn tham gia phục vụ tại tâm dịch, hoặc kêu gọi, vận động để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sự động viên, quan tâm của từng cấp công đoàn sẽ giúp ĐVCĐ, người lao động ngày càng tin tưởng, đồng lòng xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 

.