Sẻ chia với công nhân, lao động

10:10, 22/10/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên, công nhân, lao động (CNLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người lao động, giúp họ vượt qua khó khăn.
[links()]
 
Khi xuất hiện ca mắc Covid-19 là công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Properwell Việt Nam, Công đoàn KCN VSIP Quảng Ngãi đã kịp thời thăm và hỗ trợ 4.800 chai nước yến nha đam và nước chanh cho CNLĐ, với tổng trị giá gần 40 triệu đồng; trao hỗ trợ bữa ăn cho CNLĐ của Công ty TNHH Suothsea Leatherwear Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng đóng tại KCN VSIP Quảng Ngãi, với số tiền 122 triệu đồng; trao 209 suất quà cho CNLĐ của các Công ty: Shengyang Textile; Perennial Cable; Suoth Sea Leatherwares; Điện tử Sumida; TNHH Công nghiệp nặng Doosan (Việt Nam)... với tổng số tiền 154 triệu đồng.
 
Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Phạm Thái Dương trao quà cho đoàn viên Công ty TNHH Shengyang Textile.
Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Phạm Thái Dương trao quà cho đoàn viên Công ty TNHH Shengyang Textile.
Hay mới đây, Công đoàn Công ty TNHH Xindadong Textiles (Việt Nam) đã hỗ trợ 1.161 suất quà là nước tăng lực và sữa cho đoàn viên, CNLĐ đang làm việc tại công ty khi thực hiện “3 tại chỗ”, với tổng kinh phí 120 triệu đồng. Công đoàn Công ty CP Cơ - Điện - Môi trường Lilama thăm hỏi và tặng quà gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, mắm... cho 10 đoàn viên, với kinh phí 5 triệu đồng. 
 
Chị Bùi Thị Kư, công nhân Công ty TNHH Perennial Cable cho biết, dịch bệnh ảnh hưởng rất lớn đến việc làm của CNLĐ. Do đó, những phần quà mà các cấp công đoàn hỗ trợ rất ý nghĩa đối với người lao động. Tôi rất vui khi nhận được món quà thiết thực từ Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh. Món quà đã tạo động lực cho chúng tôi vượt qua khó khăn, hoàn thành công việc được giao.
 
Theo Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất &KCN tỉnh Phạm Thái Dương, đời sống CNLĐ vốn đã khó khăn nay thêm đại dịch phải giảm giờ làm, thu nhập không ổn định, nên công đoàn phối hợp với các đơn vị để sẻ chia với họ. Những phần quà nhỏ sẽ giúp CNLĐ vượt qua khó khăn trước mắt.
 
Tại TX.Đức Phổ, để hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, LĐLĐ TX.Đức Phổ đã hỗ trợ 109 đoàn viên, CNLĐ, với mức 1,5 triệu đồng đối với đoàn viên là F0 và 500.000 đồng đối với đoàn viên là F1.
 
"Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai nhiều hình thức hỗ trợ cho đoàn viên, CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhất là người lao động bị mất việc làm, nghỉ việc luân phiên... Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 này, các cấp công đoàn đã phối hợp với chủ sử dụng lao động tích cực hỗ trợ cho nhiều lao động vượt qua khó khăn, yên tâm lao động, sản xuất...", Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Quang Tòa nhấn mạnh.
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN
 
 
 

.