Tìm thấy thi thể một ngư dân trong 4 ngư dân mất tích trên vùng biển Lý Sơn

12:10, 20/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sau nhiều ngày mất tích trên biển, một ngư dân trong số 4 ngư dân trên tàu cá QNg 11684Ts bị mất tích trên vùng biển Lý Sơn đã được tìm thấy ở vùng biển thuộc tỉnh Bình Định.
[links()]
 
Sáng 20/10, Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Nguyễn Lâm cho biết, đã phát hiện 1 ngư dân trong số 4 ngư dân trên tàu cá QNg 11684Ts mất tích trên vùng biển Lý Sơn từ ngày 17/10.
 
Theo ông Lâm, trong lúc hành nghề trên vùng biển thuộc tỉnh Bình Định, ngư dân Phú Yên đã phát hiện một thi thể trôi dạt và tiến hành vớt, thông báo thông tin đến cơ quan chức năng. Sau đó, gia đình 4 ngư dân tiến hành nhận diện và xác định thi thể này là ngư dân Nguyễn Thanh Tỉnh (một trong 4 ngư dân trên tàu cá QNg 11684Ts).
 
“Hiện gia đình đã vào Bình Định đưa thi thể ngư dân về nhà an táng. Chúng tôi tiếp tục huy động các tàu khác nhau và thông tin cho ngư dân đánh bắt trên vùng biển tàu mất tích và các vùng biển gần đó tích cực tìm kiếm các ngư dân”, Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Nguyễn Lâm nói.
 
Lực lượng BĐBP tỉnh trao đổi với gia đình các ngư dân bị mất tích
Lực lượng BĐBP tỉnh trao đổi với gia đình các ngư dân bị mất tích
 
Trước đó, ngày 15/10, ông Trần Anh, thuyền trưởng tàu cá QNg 11684Ts trú ở xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi cùng 3 lao động ở địa phương là ông Phạm Tấn Đức, Trần Văn Anh và Nguyễn Thanh Tỉnh điều khiển tàu QNg 11684 Ts đến vùng biển đông bắc đảo Lý Sơn hành nghề lưới chụp. Trong thời gian đánh bắt, ông Anh thường xuyên liên lạc với gia đình bằng điện thoại di động; lần gần nhất là lúc 7 giờ ngày 17/10/2021. Tuy nhiên, sau lần liên lạc đó đến nay gia đình không còn nhận được thông tin về ông và 3 người cùng đi trên tàu. Gia đình trình báo với cơ quan chức năng. BĐBP tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với chính quyền địa phương lấy thông tin, huy động và thông báo với các tàu cá tìm kiếm 4 ngư dân.
 
Hiện chính quyền địa phương và lực lượng BĐBP đang nỗ lực tìm kiếm các ngư dân còn lại và cử người đến động viên gia đình các ngư dân.
Tin, ảnh: PV

.