Lan tỏa những nghĩa cử đẹp

10:10, 14/10/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Dù trời mưa lớn, nhưng tại điểm hỗ trợ thực phẩm trên đường Đinh Tiên Hoàng (TP.Quảng Ngãi), các tình nguyện viên vẫn ra đón, trao đồ ăn, thức uống cho người dân từ các tỉnh, thành phố phía nam về quê đi ngang qua Quảng Ngãi.
[links()]
 
Từ ngày 5/10, tại điểm hỗ trợ trên, hàng chục tình nguyện viên túc trực để phục vụ người từ các tỉnh, thành phố phía nam về quê, đi ngang qua địa phận Quảng Ngãi. Số người ghé điểm hỗ trợ mỗi lúc một đông. Mưa lớn càng khiến cho việc hướng dẫn, tiếp tế của tình nguyện viên thêm vất vả.
 
Người dân về quê nhận hàng hỗ trợ.
Người dân về quê nhận hàng hỗ trợ.
Để hoạt động tiếp tế được nhanh chóng, hơn 10 tình nguyện viên luôn túc trực tại điểm hỗ trợ, còn hàng chục tình nguyện viên tiếp nhận hàng hóa từ các nhà hảo tâm gửi tặng.
 
Ý tưởng lập điểm hỗ trợ và kêu gọi đóng góp tiền, nhu yếu phẩm để giúp đỡ người dân về quê đi qua địa bàn tỉnh do cộng đồng thiện nguyện Quảng Ngãi thực hiện. Cộng đồng này kết nối các câu lạc bộ, đội nhóm thiện nguyện trong tỉnh để vận động nguồn hỗ trợ giúp người dân đang trên đường về quê.
 
Anh Lê Hoàng Quyết, phụ trách điểm hỗ trợ cho hay, chỉ trong sáng 6/10 đã có hàng nghìn người ghé nơi đây nhận quà và hiện số người về quê ngày càng nhiều. Tính từ sáng 5/10, qua hơn một ngày đêm hoạt động, đã có hơn 5.000 người ghé vào nhận quà.  Những người ghé điểm hỗ trợ đa phần ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh... Ngoài đồ ăn, nước uống, thì sữa và dầu gió luôn có trong phần quà tặng người đi đường.
Các cơ quan, đơn vị, cá nhân muốn đóng góp cho hoạt động thiện nguyện hỗ trợ người dân hồi hương đi qua địa bàn Quảng Ngãi có thể liên hệ với anh Lê Hoàng Quyết (số điện thoại 0855.505.552), anh Tạ Công Ân (0982.379.397) hoặc chuyển khoản qua số tài khoản của anh Tạ Công Ân: 7.379.397.379.397, Ngân hàng Quân đội (MB Bank). Hàng hóa, vật phẩm hỗ trợ sẽ có tình nguyện viên trực tiếp đến nơi để tiếp nhận.
Theo anh Quyết, việc kết nối kêu gọi ủng hộ hiện vật, tiền để trạm có thêm nguồn hàng hóa tiếp tế cho người dân về quê được một số tổ chức, cá nhân chung tay đóng góp. Tuy nhiên, số người về quê ngày càng đông và lượng quà nhiều nên nguồn hàng gần như cạn kiệt, nhất là dầu gió, áo mưa và sữa hộp dành cho trẻ em. "Chúng tôi mong muốn cộng đồng xã hội và các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ để có thêm nguồn giúp đỡ nhiều người hơn. Nhìn những cháu bé mệt nhoài, thẫn thờ trên tay mẹ trong mưa gió trên quãng đường dài, chúng tôi không thể cầm lòng", anh Quyết xúc động nói.
 
Những ngày tới, mưa lớn kéo dài sẽ khiến cho việc tiếp tế nhu yếu phẩm, tặng quà cho người dân tại điểm hỗ trợ sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, với tinh thần vì cộng đồng, các tình nguyện viên sẽ túc trực 24/24 giờ để có thể hỗ trợ những người về quê đi qua địa bàn Quảng Ngãi.
 
Dịch Covid-19 đã khiến cho cuộc sống của hàng triệu lao động nghèo lao đao. Với những công nhân, lao động nghèo ở các tỉnh miền Trung đi làm ăn tại các tỉnh, thành phố phía nam không thể ở lại nơi đất khách, đành phải cùng gia đình vượt hàng nghìn cây số để hồi hương, với bao nguy hiểm, gian khó. Việc các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ, tặng quà là gửi một chút tình của người Quảng Ngãi đến với người dân phía bắc đang trên hành trình về quê.
 
Bài, ảnh: X. THIÊN
 
 
 

.