Tận tâm với việc làng

06:02, 21/02/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- “Đóng góp chút công sức để quê hương ngày càng phát triển là việc nên làm của một công dân”. Đó là chia sẻ của ông Bùi Khương, ở thôn Thọ Bắc, xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh). Với suy nghĩ đó, ông Khương luôn tận tâm với công việc của thôn, xã...
Niềm tin từ những con đường
 
Theo chân ông Bùi Khương đi trên những con đường mới bê tông, chúng tôi cảm nhận được sự phấn khởi của người dân nơi đây. Bà Nguyễn Thị Cúc bày tỏ niềm vui: “Tổng cộng hơn 2km các con đường trong khu dân cư (KDC) số 7 mưa lầy, nắng bụi ngày nào giờ được thay bằng lớp bê tông vững chắc nên người dân rất yên tâm. Nếu không có sự quyết liệt, đoàn kết của chính quyền và người dân, đặc biệt là ông Khương thì khó được diện mạo như hôm nay”. 
Người dân thôn Thọ Bắc, xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) luôn tin tưởng, yêu quý ông Bùi Khương.
Người dân thôn Thọ Bắc, xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) luôn tin tưởng, yêu quý ông Bùi Khương.
Trong quá trình làm đường bê tông, gia đình bà Cúc đóng góp gần 3 triệu đồng và sẵn sàng dời hàng rào vào sát nhà để nhường 100m2 đất mở đường. Không chỉ riêng gia đình bà Cúc, mà hàng chục hộ dân thuộc KDC này đều đồng lòng hiến đất, đóng tiền mở đường.
 
Không chỉ riêng KDC số 7, mà cả 790 hộ dân thuộc 7 KDC trong thôn Thọ Bắc ai nấy đều hài lòng bởi đã có đường đi thuận lợi. “Đó là nhờ sự tuyên truyền thấu tình đạt lý của ông Khương. ông Khương còn tiên phong, đồng hành với dân nên chúng tôi không ngần ngại bỏ ra số tiền vài triệu đồng để cùng hoàn thành các tuyến đường”, bà Nguyễn Thị Dung, ở KDC số 7 chia sẻ.
 
Năm 2019, ông Khương lúc đó là Trưởng thôn Thọ Bắc đã thành lập ban xây dựng trong thôn để cùng bàn, triển khai cách thức vận động, xây dựng đường bê tông. Ông Khương cho biết: “Tôi cùng với các trưởng KDC, hội đoàn thể trong thôn phân tích cho người dân hiểu lợi ích của việc có đường bê tông như đi lại, vận chuyển hàng hóa dễ dàng, tạo cảnh quan đẹp cho nông thôn... Lúc đầu có nhiều hộ không đồng tình vì với họ số tiền bỏ ra làm đường khá cao. Chúng tôi luôn đến thăm hỏi, chia sẻ chân thành, cuối cùng số hộ "chưa thông" cũng thấu hiểu”.
 
Vì dân chẳng ngại việc gì
 
Không những vận động người dân tại thôn, ông Khương còn chủ động liên lạc với những người con quê hương làm ăn thành đạt ở xa quê để kêu gọi sự hỗ trợ nhằm xây dựng quê hương ngày càng đẹp hơn. “Nhiều người hỏi tôi đi xin tiền người khác không thấy ngại sao. Tôi thẳng thắn trả lời rằng: "Vì việc chung của quê hương, chứ đâu phải bỏ túi riêng mà ngại". Cứ tận tâm, hết lòng thì dân sẽ hiểu”, ông Khương bộc bạch. Nhờ vậy, trong năm 2019, ông Khương đã vận động nhiều người con xa quê đóng góp, có người ủng hộ đến 50 triệu đồng...
 
Đặc biệt, trong 7 KDC của thôn, có KDC số 5 nối với thôn Liên Trì Tây, xã Bình Hiệp (Bình Sơn) có đường chật hẹp, lầy lội, trong khi người dân nơi đây đa phần còn khó khăn. Trước tình hình đó, ông Khương cùng với trưởng KDC và các thành viên trong ban xây dựng thôn làm việc với chính quyền xã Bình Hiệp để cùng hỗ trợ nhau hoàn thành tuyến đường dài 430m. Xã Bình Hiệp đã hỗ trợ 7 tấn xi măng, cùng với UBND tỉnh hỗ trợ 47 tấn xi măng và nhân dân KDC số 5 đóng góp 25 triệu đồng để xây dựng, hoàn thành tuyến đường này.
 
Sau khi vận động xây dựng gần 8km tuyến đường bê tông trong thôn, xóm, đến tháng 12.2019 ông Khương hết nhiệm kỳ Trưởng thôn Thọ Bắc. Trong suốt hơn 11 năm giữ cương vị này, ông Khương luôn dành hết tâm huyết cho địa phương; tiêu biểu như việc xây dựng nếp sống mới, gia đình văn hóa, trong năm 2019  thôn đạt gần 98%, xây dựng 11 điểm học tập cộng đồng... Ông Khương còn vận động con em ở lại quê hương làm việc tại các khu công nghiệp đóng trên địa bàn xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) và tuyên truyền cho thành niên tham gia xuất khẩu lao động để có thu nhập ổn định.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 

.