Quảng Ngãi đề nghị hỗ trợ hóa chất, vắc xin phòng chống dịch LMLM

08:02, 16/02/2020
.
(Baoquangngai.vn)-  Trước tình hình dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên gia súc diễn biến phức tạp và có nguy cơ lan rộng, UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có công văn hỏa tốc đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hỗ trợ hóa chất, vắc xin để phòng chống dịch.
Hãy nhấn vào đường link bên dưới để tải ứng dụng Báo Quảng Ngãi trên Google Play và App Store.
 
Theo thống kê của ngành chức năng, tại tỉnh Quảng Ngãi, dịch LMLM xảy ra từ đầu năm 2020 đến nay tại 800 hộ ở 126 thôn của 54 xã thuộc 6 huyện, thành phố gồm: Bình Sơn, Đức Phổ, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành và TP.Quảng Ngãi. Đến thời điểm này, toàn tỉnh có hơn 2.400 con trâu, bò mắc bệnh LMLM.
 
Người dân chăm sóc bò bị dịch bệnh LMLM
Người dân chăm sóc bò bị dịch bệnh LMLM
 
Trong thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành và chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Đến nay, các ổ dịch LMLM đã cơ bản được khống chế, tuy nhiên nguy cơ lây lan ra diện rộng rất cao trong giai đoạn thời tiết chuyển mùa. Trong khi đó, tại Quảng Ngãi đang lưu hành 2 type virus LMLM khác nhau là type O và type A nên gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch.
 
Lực lượng chức năng phun hóa chất khống chế dịch bệnh
Lực lượng chức năng phun hóa chất khống chế dịch bệnh
 
Để kịp thời khống chế, ngăn chặn nguy cơ các ổ dịch phát sinh, lây lan và kéo dài, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Bộ NN& PTNT xem xét hỗ trợ tỉnh 20.000 liều vắc xin LMLM type O-A và 20.000 lít hóa chất Benkocid từ nguồn Dự trữ Quốc gia để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh. 
H.P

.