Nồi cháo ấm lòng trẻ em Ca Dong

09:02, 19/02/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Suốt 6 tháng nay, đều đặn vào sáng thứ 3 hằng tuần, 120 trẻ em ở xã Sơn Tinh (Sơn Tây) lại thêm ấm lòng nhờ những bát cháo nóng hổi, đầy đủ chất dinh dưỡng được Chương trình “Nồi cháo nhân ái” của cán bộ, công chức UBND xã Sơn Tinh mang đến.
Hầu hết trẻ em bậc mầm non ở xã Sơn Tinh đều là người Ca Dong, phụ huynh ai cũng khó khăn. Những bữa sáng thiếu chất, hay có khi các cháu phải mang bụng đói đi học khiến nhiều cô giáo không khỏi xót lòng. Bởi vậy, từ tháng 9.2019, “Nồi cháo nhân ái” được UBND xã Sơn Tinh triển khai đã nhận được sự hưởng ứng, đóng góp của đoàn viên, thanh niên, phụ nữ và các cán bộ Trạm Y tế xã, với số tiền hơn 12 triệu đồng. 
Trẻ em xã Sơn Tinh (Sơn Tây) được sưởi ấm nhờ những bát cháo nhân ái.
Trẻ em xã Sơn Tinh (Sơn Tây) được sưởi ấm nhờ những bát cháo nhân ái.
Cứ rạng sáng thứ 3 hằng tuần, mọi người cùng nhau nấu cháo. Người nhóm lửa, người vo gạo, người thì xắt nhuyễn thịt... Nồi cháo vừa chín tới còn nóng hổi, các thành viên liền chuyển về các điểm trường cấp phát cháo cho trên 120 học sinh. Từng bát cháo thơm ngon và đẩy đủ chất dinh dưỡng, qua sự tận tâm chăm chút từng muỗng cháo của những tình nguyện viên đã truyền hơi ấm cho các em và phụ huynh nơi đây.
 
Đưa con đến trường từ rất sớm để được ăn bát cháo nghĩa tình này, chị Đinh Thị Kim Hương, xã Sơn Tinh bày tỏ: “Tôi thấy rất vui khi con có bữa ăn như thế này. Tôi luôn muốn cho con mình được khỏe mạnh, có bữa ăn đủ đầy, nhưng ở nhà thì không có điều kiện để làm. Từ ngày có “nồi cháo nhân ái” này, tôi thấy sức khỏe của con mình được cải thiện hơn”.
 
Không chỉ giúp cho các em có một bữa sáng ngon miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng, mà thông qua “Nồi cháo nhân ái” đã góp phần tuyên truyền, giúp cho các phụ huynh có thể nấu những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng hơn cho con mình. Chị Đinh Thị Liên, có con ở bậc mầm non ở xã Sơn Tinh chia sẻ: Đời sống của người dân ở đây còn rất khó khăn, ai cũng đi làm từ sáng sớm nên khó có thể lo cho con được bữa ăn đầy đủ trước khi đến trường. Có chương trình này thì phụ nữ học hỏi thêm, để khi có thời gian thì nấu cho con những bữa ăn sáng tốt hơn.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Tinh Võ Thế Vinh, người dân ở địa phương đa số là đồng bào Ca Dong, cuộc sống  còn khó khăn, nên việc chăm lo bữa ăn hằng ngày cho con em đầy đủ chưa được chú trọng. Vì vậy, xã đã vận động cán bộ, công chức và huy động từ nguồn xã hội hóa của các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên địa bàn tổ chức được nồi cháo tình thương. Với mong muốn chương trình sẽ góp phần nâng cao thể trạng cho các cháu về sau này và làm thay đổi nhận thức của phụ huynh trong việc chăm lo sức khỏe cho con em...  
 
“Nồi cháo nhân ái” ở xã Sơn Tinh đã giúp nhiều trẻ em nghèo được ấm lòng trong những buổi sáng giữa vùng cao Sơn Tây. Mong rằng, chương trình ý nghĩa này sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, sẻ chia, để duy trì và lan tỏa rộng rãi hơn nữa trong cộng đồng.
 
Bài, ảnh: THANH KHÁNH
 
 
 

.