Quảng Ngãi: Cảnh báo nguy cơ cháy rừng ở cấp cực kỳ nguy hiểm

02:07, 10/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Thống kê của Chi cục Kiểm lâm tỉnh, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 27 vụ cháy rừng, gây thiệt hại lớn về diện tích rừng.
Với 27 vụ cháy rừng, diện tích rừng bị thiệt hại được thống kê là gần 90ha. Các vụ cháy xảy ra ở nhiều địa phương, tập trung chủ yếu ở Bình Sơn, Đức Phổ, Mộ Đức… Điều đáng nói, đã có hai người bị thiệt mạng do cháy rừng ở Bình Sơn.
 
Thời tiết nắng nóng kéo dài đã khiến cho nguy cơ cháy rừng ở trên địa bàn tỉnh được cảnh báo ở mức cực kỳ nguy hiểm
Thời tiết nắng nóng kéo dài đã khiến cho nguy cơ cháy rừng ở trên địa bàn tỉnh được cảnh báo ở mức cực kỳ nguy hiểm
 
Vụ cháy rừng mới nhất xảy ra vào trưa ngày 30.6 tại khu rừng giáp ranh giữa 2 xã Phổ Cường và Phổ Khánh, huyện Đức Phổ. Ngọn lửa đã làm thiệt hại khoảng 30 hecta rừng tự nhiên và rừng trồng khoảng 2 năm tuổi của người dân.
 
Trước tình hình thời tiết nắng nóng xảy ra trên diện rộng, nguy cơ cháy rừng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đang ở cấp 5, cấp cực kỳ nguy hiểm. UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có nhiều văn bản chỉ đạo cho các sở, ngành liên quan và chính quyền các địa phương có rừng phải triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống cháy rừng. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, của chủ rừng.
 
PV

 


.