Video: Sớm tháo gỡ bất cập trên đường tránh Tây, thị trấn Chợ Chùa

10:07, 09/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trên địa bàn thị trấn Chợ Chùa, công trình xây dựng và mở rộng đường tránh Tây, ở thôn Phú Vinh Trung được UBND huyện Nghĩa Hành triển khai thực hiện cách đây gần 6 năm, tuy nhiên đến nay công trình này vẫn chưa hoàn thành. Thời gian gần đây, một số hộ dân bức xúc đã dựng rào chắn đường gây khó khăn cho việc đi lại của các hộ dân khác.
 
Hơn nửa tháng nay, ông Trần Văn Toại ở tổ dân phố Phú Vinh Trung, thị trấn Chợ Chùa, rất khó khăn khi đi lại trên tuyến đường tránh Tây để đi làm hoặc về nhà. Ông phải gửi xe máy đi nơi khác vì đường tránh tây đã bị một bộ phận người dân xây rào chắn lại.
 
Theo ông Toại, muốn đi qua tuyến đường này thì không còn cách nào khác là phải chui rào. Mong muốn của ông Toại là các cơ quan chức năng sớm giải quyết vướng mắc trên tuyến đường này để ông Toại thuận lợi trong việc đi lại. Khó khăn của ông Toại cũng là khó khăn chung mà nhiều hộ dân khác trên tuyến đường này đang gặp phải.
 
Trước những bất cập tồn tại trên tuyến đường tránh Tây- thị trấn Chợ Chùa, UBND huyện Nghĩa Hành- đơn vị chủ đầu tư cần phối hợp với các cơ quan chức năng đưa ra các phương án tháo gỡ, giải quyết những vướng mắc và vận động người dân giải phóng mặt bằng.
 
Cùng với đó, huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng đường tránh tây, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông và hạ tầng kỹ thuật của huyện, tạo điều kiện giao thông thông suốt trên toàn tuyến, đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân.
P.TIÊN