Sẻ chia yêu thương

02:07, 08/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những mô hình “Bữa sáng yêu thương”, “Ngôi nhà 1.000 đồng”, “Người con hiếu thảo”, "Ly cà phê yêu thương", “Quầy hàng không giá”... của tuổi trẻ huyện Bình Sơn đã và đang góp phần giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

TIN LIÊN QUAN

Chương trình “Ly cà phê yêu thương” của tuổi trẻ xã Bình Châu tổ chức với mong muốn huy động từ những tấm lòng hảo tâm, để chia sẻ ít nhiều cho những mảnh đời khốn khó. Tùy lòng hảo tâm của mỗi người, tất cả số tiền thu từ chương trình sẽ dành để hỗ trợ các hoàn cảnh ốm đau phải điều trị dài ngày, hoặc rủi ro tai nạn cần sự hỗ trợ, sẻ chia.

Bí thư Xã đoàn Bình Châu Đỗ Quốc Dũng cho hay: "Điều khá bất ngờ là ngay trong chương trình đầu tiên đã thu hút rất đông không chỉ đoàn viên thanh niên mà còn có các nhà hảo tâm, các bạn học sinh, sinh viên... tham gia".

 Đoàn viên, thanh niên đến thăm, tặng quà cho em Nguyễn Thị Phương Lê học lớp 2, Trường Tiểu học số 1 Bình Chánh (Bình Sơn).
Đoàn viên, thanh niên đến thăm, tặng quà cho em Nguyễn Thị Phương Lê học lớp 2, Trường Tiểu học số 1 Bình Chánh (Bình Sơn).


Sau ngày đầu tổ chức, chương trình nhận được 56 triệu đồng, hỗ trợ anh Nguyễn Duy Tây, ở thôn Tân Đức, xã Bình Châu, 51 triệu đồng để chữa trị do bị tai nạn giao thông. Bà Mai Thị Điệp, mẹ anh Tây, nói: “Gia đình chúng tôi cảm ơn sự sẻ chia của cộng đồng, nếu không có số tiền này gia đình sẽ không biết xoay xở ra sao để chữa trị cho con mình...”

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác an sinh xã hội, học tập và làm theo Bác, Xã đoàn Bình Phú triển khai mô hình "Ngôi nhà 1.000 đồng", nhằm tạo nguồn vốn giúp người nghèo, đồng thời tuyên truyền bảo vệ môi trường trong khu dân cư.

Thông qua cửa sổ của “ngôi nhà” đặt tại UBND xã Bình Phú, mọi người có thể bỏ những hộp, chai nhựa, lon đồ uống giải khát... đã sử dụng. Sau đó, Xã đoàn bán những phế thải này gây quỹ, dùng tặng quà cho học sinh nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mô hình này hiện đã nhân rộng tại Trường Tiểu học Bình Phú và Trường Mẫu giáo Bình Phú.

Trong khi đó, với cách làm sáng tạo, Xã đoàn Bình Thới khai trương “Quầy hàng không giá” với thông điệp “Ai khó khăn đến nhận, muốn chia sẻ đến mua, cùng lan tỏa yêu thương”. Xã đoàn tổ chức “Quầy hàng không giá” mỗi tuần một lần vào sáng chủ nhật, bày bán tạp hóa như mì tôm, dầu ăn, nước mắm, xà phòng, các nhu yếu phẩm cần thiết và bán rau an toàn. Qua mô hình này, người có thu nhập thấp, hoàn cảnh khó khăn đỡ một phần gánh nặng mua sắm.

Phó Bí thư Huyện đoàn Bình Sơn Lê Xuân Tân cho biết: Tuổi trẻ Bình Sơn có nhiều mô hình thiết thực giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp bước đến trường như các mô hình "Người bạn đồng hành", "Tiếp sức đến trường", phong trào kế hoạch nhỏ...

Các mô hình, phong trào đã tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện và cống hiến, xung kích, nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng. Trong thời gian tới, tuổi trẻ Bình Sơn sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình hiệu quả, để chung tay giúp đỡ nhiều hơn nữa cho những mảnh đời còn khó khăn trong cuộc sống.

Bài, ảnh: TRUNG ÂN


.