Hỗ trợ 115 triệu đồng cho ngư dân gặp nạn trên biển

09:07, 10/07/2019
.
(Baoquangngai.vn) – Sáng 9.7, Qũy Hỗ trợ ngư dân đã trao tiền hỗ trợ cho thân nhân các ngư dân bị chết, bị mất tích, các ngư dân bị thương, các chủ tàu cứu nạn và bị thiệt hại tài sản khi đang hoạt động trên biển đợt 1 năm 2019.
Quỹ đã hỗ trợ cho 13 trường hợp với tổng số tiền là 115 triệu đồng, trong đó có 6 trường hợp bị chết, mất tích, gồm: Phạm Đăng Khoa, ở tỉnh Khánh Hòa, thuyền viên trên tàu QNg-90709; Nguyễn Văn Ba, Phạm Bảy, xã Bình Hải (Bình Sơn); Trần Văn Nhẹ, xã Phổ Thạnh (Đức Phổ);  Huỳnh Trọng Phương, xã Bình Chánh (Bình Sơn) và Võ Tiến Đạt xã Nghĩa An (TP. Quảng Ngãi). Mỗi trường hợp được hỗ trợ 10 triệu đồng.
 
 
Giám đốc Hội đồng quản lý quỹ, ông Phan Huy Hoàng trao tiền hỗ trợ cho các ngư dân, thân nhân của ngư dân.
 
Quỹ còn hỗ trợ cho 4 trường hợp bị thương, mỗi trường hợp được hỗ trợ 5 triệu đồng; hỗ trợ không thu hồi do bị thiệt hại tài sản và tàu cứu nạn, mỗi trường hợp từ 5 - 10 triệu đồng.
 
Quỹ Hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi ra đời vào năm 2011. Qũy đã hỗ trợ, đồng hành, giúp ngư dân an tâm bám biển để phát triển kinh tế, vừa góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong suốt 8 năm qua.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.