Tổng kết dự án tăng cường khả năng quán lý rủi ro thiên tai cho người khuyết tật

03:09, 21/09/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.9, tại Nhà văn hóa xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành, Ban thực hiện Dự án Tăng cường sự tham gia của người khuyết tật trong Quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng” (QLRRTT DVCĐ) đã tổ chức tổng kết sau 2 năm triển khai, thực hiện.

TIN LIÊN QUAN

Dự án “Tăng cường sự tham gia của người khuyết tật trong QLRRTT DVCĐ  tại Việt Nam được triển khai ở hai tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Trị. Tổ chức Malteser International (MI) phối hợp cùng Trung tâm Phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai (Bộ NN&PTNT), Hội người khuyết tật tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Trị cùng thực hiện dự án. 
 
Tại Quảng Ngãi, dự án được áp dụng cho xã Hành Đức và Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành. Trong thời gian triển khai, dự án đã tổ chức nhiều hoạt động như tập huấn QLRRTT DVCĐ có hòa nhập người khuyết tật và vận động chính sách; đánh giá và lập kế hoạch phòng, chống thiên tai, lồng ghép các nội dung trong kế hoạch vào kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội cấp xã; thực hiện các chiến dịch truyền thông trong tăng cường nhận thức và thực hiện các dự án nhỏ, nhằm nâng cao năng lực phòng, chống thiên tai.
 
nh Trần Tuấn Kiệt- Chủ tịch Hội người khuyết tật tỉnh là một trong những tập huấn viên tiêu biểu của dự án báo cáo tổng kết.
Quang cảnh buổi tổng kết tình hình thực hiện dự án.
 
 
Quảng Ngãi có hơn 50 nghìn người khuyết tật và được xem là một trong những nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất và là gánh nặng khi có thiên tai xảy ra. 
 
Tại buổi tổng kết, các đại biểu cho rằng, việc lồng ghép hòa nhập người khuyết tật trong quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng là cần thiết để giảm thiểu tình trạng dễ bị tổn thương và tăng khả năng ứng phó đối với người khuyết tật.
 
Đồng thời, các đại biểu cũng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc để khắc phục, đề xuất các kế hoạch để tiếp tục duy trì các kết quả hoạt động của dự án. 
 
Tin, ảnh: Gia Nghi
 

.