Xử phạt hành chính đối với cơ sở nhựa gây ô nhiễm môi trường

04:09, 18/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- UBND huyện Sơn Tịnh vừa có văn bản báo cáo về việc gây ô nhiễm môi trường tại cơ sở sản xuất nhựa của ông Lê Viết Hạ ở thôn Thọ Lộc Tây, xã Tịnh Hà. Trước đó, Báo Quảng Ngãi điện tử đã có bài viết “Nỗi lo của người dân xóm Vạn” ra số ngày 20.8 phản ánh về vấn đề này.
Theo thông tin phản ánh của Báo Quảng Ngãi điện tử, UBND huyện Sơn Tịnh đã cử ngành chức năng đi lấy mẫu nước thải ở cơ sở nhựa của ông Lê Viết Hạ để phân tích các chỉ số ô nhiễm. Kết quả cho thấy, nước thải từ hoạt động của cơ sở không được xử lý theo đúng quy trình cam kết, không qua hệ thống lọc mà chỉ lắng và chứa.

 

Kết quả phân tích cho thấy, nước thải từ cơ sở nhựa của ông Lê Viết Hạ gây ô nhiễm môi trường
Kết quả phân tích cho thấy, nước thải từ cơ sở nhựa của ông Lê Viết Hạ gây ô nhiễm môi trường
 
Các chỉ số trong nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật môi trường cho phép. Việc lắp đặt hệ thống xử lý khí thải và các chỉ số khí thải vẫn chưa xác định có gây ô nhiễm môi trường hay không vì tại thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra, cơ sở của ông Hạ không hoạt động.
 
Sau kiểm tra, UBND huyện Sơn Tịnh quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực môi trường với mức phạt tiền 3,5 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu ông Lê Viết Hạ hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải và vận hành đúng theo quy trình cam kết. Đảm bảo nước thải sau xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường cho phép. Ngoài ra, tạm đình chỉ việc thải nước thải ra môi trường đến ngày 25.9 và hoàn thành việc khắc phục trước khi hoạt động trở lại.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.