Bé Nguyễn Thục Phi về “nhà mới”

02:02, 24/02/2012
.
 
Ông Phạm Nhất Tuấn- Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Vào 14 giờ 40 phút ngày 11/2, sau khi bị cha mẹ nuôi đánh đập dã man, bé Nguyễn Thục Phi ở thôn Hiệp Phổ Tây, xã Hành Trung (Nghĩa Hành) nhập viện trong tình trạng chấn thương mặt gây sưng nề, bầm tím hai hốc mắt, mẻ 2 chiếc răng 11 và 21… và tinh thần vô cùng hoảng loạn. Sau 2 tuần điều trị, sức khỏe và tinh thần bé Nguyễn Thục Phi đã dần đi vào ổn định và có thể xuất viện.

 

Bé Nguyễn Thục Phi- ngày xuất viện
Bé Nguyễn Thục Phi- ngày xuất viện
 
Đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH cùng với lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Hành và xã Hành Trung đã thống nhất tạm thời đưa bé Nguyễn Thục Phi về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh để tiếp tục chăm sóc và cho đi học.
 
Ông Trương Đình Đức- Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết: Trên cơ sở kiến nghị của chính quyền địa phương và sự chỉ đạo của UBND tỉnh, trước mắt chúng tôi sẽ chăm sóc bé Nguyễn Thục Phi tại Trung tâm trong thời gian chờ cơ quan tư pháp xử lý và hoàn thành hồ sơ vụ ông Nguyễn Mùi và bà Đoàn Thị Hồng Yến bạo hành con nuôi.
 
Trên thực tế, vợ chồng ông Mùi vẫn còn quyền nuôi bé Nguyễn Thục Phi nên chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và kiến nghị với cơ quan chức năng về việc tước quyền nuôi con của vợ chồng ông Mùi và lo nơi ăn, chốn ở về lâu dài cho cháu Phi.

 

Bé Phi quyến luyến không muốn rời xa các y tá, bác sĩ đã gắn bó với bé trong 2 tuần vừa qua
Bé Phi quyến luyến không muốn rời xa các y tá, bác sĩ đã gắn bó với bé trong 2 tuần vừa qua
 
Ông Đức khẳng định: Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh sẽ có chế độ chăm sóc đặc biệt đối với cháu Phi nhằm giúp cháu thích nghi và hòa nhập vào môi trường mới một cách nhanh nhất.
 
Được biết, hiện tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh đang nuôi dưỡng gần 90 trẻ mồ côi, không nơi nương tựa. Hy vọng, tại đây bé Nguyễn Thục Phi sẽ được sống trong môi trường lành mạnh cùng với các bạn cùng trang lứa, và sớm nguôi ngoai nỗi đau cả về tinh thần lẫn thể xác.

 

b.jpg
Bé Thục Phi quyến luyến các y, bác sĩ không muốn rời Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.

 

Bé Nguyễn Thục Phi được mọi người đưa về nhà mới ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh
Bé Nguyễn Thục Phi được mọi người đưa về nhà mới ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh
 
 
 
Thanh Phương
 

.