Ba Tơ: Lở núi vùi lấp một phần Trạm y tế xã Ba Giang

04:08, 30/08/2010
.

(QNĐT)- Vào lúc 13 giờ ngày 29/8, tại xã Ba Giang, huyện Ba Tơ đã xảy ra vụ sạt lở núi làm vùi lấp Trạm y tế xã Ba Giang đang xây dựng rất may không có thiệt hại về người.

Vách núi từ độ cao 50 mét đã đổ ập xuống công trình với khối lượng đất đá trên 1000 mét khối. Có những tản đá nặng cả tấn cũng đổ xuống khu vực này.  Trạm y tế đang thi công bị sụp đổ một phần vách phía sau.
 
 
Vách núi bị sạt lở.
Vách núi bị sạt lở.

Nơi bị sập là chỗ đội thi công nghỉ ngơi. Rất may là vào thời điểm này anh em thợ đã đi làm việc ở phía trước nên không có người nào thiệt mạng.

Sau khi xảy ra sự cố, huyện Ba Tơ đã thành lập đoàn kiểm tra có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục. Theo ông Đinh Tấn Lạc, Trưởng phòng Kinh tế- hạ tầng huyện Ba Tơ: Trước mắt sẽ cho xử lý giật cấp, đồng thời tạo hệ thống thoát nước ở thượng nguồn và tiếp tục giải toả khối lượng đất đá vùi lấp để tiếp tục thi công đảm bảo đúng tiến độ công trình.
 
 
 
Một phần Trạm y tế xã Ba Giang bị đất đá làm sập vách.
Một phần Trạm y tế xã Ba Giang bị đất đá làm sập vách.

Hiện nay trên địa bàn huyện Ba Tơ vẫn còn nhiều điểm có nguy cơ sạt lở rất cao. Các đơn vị thi công, chính quyền địa phương và người dân cũng cần phải cảnh giác, kịp thời phát hiện, để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

                Tin, ảnh: Công Hiền

.