Tết cho người nghèo

09:01, 26/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với truyền thống "tương thân, tương ái", mỗi độ xuân về, công tác chăm lo Tết cho người nghèo luôn được các cấp, ngành, chính quyền địa phương quan tâm. Lời thăm hỏi, động viên cùng những món quà Tết đã làm ấm lòng và tiếp thêm nghị lực để  người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN

Năm nay, tỉnh ta gánh chịu nhiều thiệt hại do thiên tai, bão lũ, cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo không để người nghèo nào của tỉnh không có Tết. Với sự chung tay giúp sức của các nhà hảo tâm trong cả nước, mục tiêu 100% hộ nghèo có quà Tết đã trở thành hiện thực, mang lại niềm vui cho đồng bào nghèo trong dịp Tết đến Xuân về. Những ngày qua, lịch làm việc của các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp trong tỉnh ken dày các cuộc thăm viếng, tặng quà cho đồng bào nghèo tại các địa phương.

Tập đoàn Hòa Phát tặng quà Tết cho người nghèo ở xã Bình Thuận (Bình Sơn).
Tập đoàn Hòa Phát tặng quà Tết cho người nghèo ở xã Bình Thuận (Bình Sơn).


Ông Hồ Văn Thôi, ở tổ 4, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) là một trong hai gia đình ở thành phố được đích thân Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đi thăm và tặng quà Tết. Đón tiếp Bí thư Tỉnh ủy trong căn nhà nhỏ, ông Thôi xúc động không nói thành lời, bởi đây là lần đầu tiên ông được đón tiếp người đứng đầu của tỉnh đến thăm hỏi và tặng quà. Những lời động viên, thăm hỏi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khiến ông cảm thấy ấm lòng hơn bao giờ hết. Ông Thôi, chia sẻ: "Gia đình có 3 người con thì tất cả đều bị bệnh tâm thần. Gia đình quá khó khăn, nên nhiều năm đón Tết thiếu thốn. Năm nay thấy phấn khởi lắm, phần quà được hỗ trợ đủ để cả nhà ăn Tết".

Đối với người nghèo, mỗi lần Tết đến là thêm nỗi lo toan. Ở tỉnh ta, số hộ nghèo và cận nghèo vẫn còn nhiều, cuộc sống còn khó khăn, nhưng bằng tấm lòng nhân ái và đầy trách nhiệm, nhiều cán bộ, công nhân, viên chức, các lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm cùng các  đơn vị, doanh nghiệp, nhân dân trong và ngoài tỉnh đã chia sẻ, giúp đỡ các hộ nghèo bằng vật chất và tinh thần, góp phần giúp họ vơi đi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, năm nay nhiều địa phương trong cả nước không tổ chức bắn pháo hoa để hỗ trợ cho người dân vùng lũ đón Tết, trong đó có đồng bào vùng lũ Quảng Ngãi.

Để quà Tết đến kịp thời và đúng địa chỉ người nhận, cùng với các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã tìm hiểu, nắm chắc số lượng các đối tượng chính sách, người nghèo tại địa phương; tích cực kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước hỗ trợ người nghèo trong tỉnh đón Tết.  Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Văn Sáu, cho biết: Với mục tiêu 100% hộ nghèo đều được hỗ trợ quà, hệ thống Mặt trận các cấp trong tỉnh phấn đấu vận động để có tiền, hiện vật đến tay hộ nghèo trước Tết.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có trên 56.000 hộ nghèo và gần 11.000 hộ cận nghèo đã nhận quà Tết Đinh Dậu 2017, với tổng trị giá trên 25 tỷ đồng. 100% hộ nghèo trong tỉnh đã được tặng quà Tết. Những phần quà tuy nhỏ,  nhưng thể hiện tấm lòng và sự sẻ chia của cộng đồng, góp phần mang đến cho người nghèo một cái Tết đủ đầy hơn.

Bài, ảnh: Thanh Thuận

 


.