Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính: Đối thoại với nhân dân xã Nghĩa An

02:09, 29/09/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 28.9,  Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Nghĩa An.

Tại buổi đối thoại, nhân dân xã Nghĩa An đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến thủ tục vay vốn theo Nghị định 67 của Chính phủ. Hiện nay, toàn xã chỉ có 6 tàu thuyền được đóng mới theo Nghị định 67, trong khi đó nhu cầu đóng mới tàu thuyền đánh bắt xa bờ rất cao. Ngư dân Nguyễn Anh Tuấn đề nghị: "Chúng tôi mong muốn được tiếp cận vốn vay để đóng mới tàu thuyền, nhưng hai năm nay, thủ tục vẫn chưa xong, mà chủ yếu là phía ngân hàng chưa phê duyệt. Các cơ quan chức năng cần quan tâm giải quyết vướng mắc để tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân".  

Bên cạnh đó, người dân cũng đề nghị  tỉnh, thành phố quan tâm đến việc thông Cửa Đại, tạo điều kiện để tàu thuyền ra vào cũng như phát triển dịch vụ hậu cần nghề cá, góp phần giải quyết việc làm cho nhân dân địa phương. Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng đề cập đến việc đo đạc hiện trạng sử dụng đất theo dự án Vlap hiện nay còn bất cập; quan tâm cấp GCNQSDĐ cho diện tích hồ tôm...

Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính đã yêu cầu đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan trả lời cho nhân dân một số nội dung thuộc thẩm quyền. Đối với những vướng mắc của dự án Vlap, Phòng TN&MT sẽ khảo sát lại và hướng dẫn cụ thể để được cấp GCNQSDĐ; đối với việc cấp GCNQSDĐ cho hồ tôm, lãnh đạo Phòng TN&MT cũng trả lời rõ là tất cả diện tích hồ tôm, nếu nằm trong quy hoạch đất nuôi trồng thủy sản của địa phương sẽ được cấp GCNQSDĐ...

Riêng đối với các kiến nghị về vay vốn theo Nghị định 67 và thông luồng Cửa Đại, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính hứa sẽ tiếp tục kiến nghị với tỉnh để tháo gỡ trong thời gian tới.

Thanh Thuận
 


.