Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Tịnh Thiện

10:08, 17/08/2016
.

*Sơn Tây tăng cường đối thoại trực tiếp giữa Bí thư cấp ủy với nhân dân

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 16.8, tại hội trường UBND xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi), Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND TP.Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính đã đối thoại trực tiếp với nhân dân trong xã.

Theo phản ánh, hiện nay toàn xã còn tồn đọng gần 50 hồ sơ hưởng chế độ thờ cúng liệt sĩ theo Nghị định 31/CP của Chính phủ và còn gần 140 thân nhân của liệt sĩ chưa được trợ cấp tiền thờ cúng từ năm 2014 đến nay. Vấn đề ô nhiễm môi trường, nhất là kho thuốc Bảo vệ thực vật Hòa Vinh hàng chục năm nay chưa được xử lý; hạ tầng giao thông, thủy lợi, tình trạng nước nhiễm phèn, những bất cập trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tình hình an ninh trật tư ở cơ sở… cũng là những vấn đề bức xúc được người dân phản ánh tại buổi đối thoại.

Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính đề nghị đại diện các ban, ngành của thành phố và tỉnh trả lời một số nội dung thuộc thẩm quyền. Theo đó, một số vấn đề liên quan đến giải quyết chế độ thờ cúng liệt sĩ sẽ được Sở LĐ-TB&XH hứa chi trả trong tháng 9 đến. Tình trạng ngập úng ở cánh đồng Tỉnh và Mũ Lỗ sẽ được thành phố hỗ trợ kinh phí để khắc phục... Đối với lĩnh vực xây dựng cơ bản như điện, đường, thành phố ưu tiên bố trí vốn đầu tư trong năm 2017. Bí thư Thành ủy cũng ghi nhận và đề nghị các sở, ngành của tỉnh xem xét giải quyết và có văn bản trả lời trực tiếp cho người dân sau khi giải quyết xong.

* Sơn Tây tăng cường đối thoại trực tiếp giữa Bí thư cấp ủy với nhân dân. Qua 5 năm (2012 – 2016), Bí thư Huyện ủy Sơn Tây đã có 10 lượt tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân 9 xã; Bí thư Đảng ủy 9/9 xã đã tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân 51 lượt tại 38/42 thôn.

Nội dung tiếp xúc, đối thoại tập trung vào một số vấn đề bức xúc mà người dân quan tâm trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh; thực hiện chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, về chấn chỉnh tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức...
 
Qua tiếp xúc, đối thoại trực tiếp, Bí thư Huyện ủy đã trực tiếp trao đổi, hướng dẫn, giải thích cho nhân dân về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan; đồng thời  trực tiếp chỉ đạo giải quyết và yêu cầu các cơ quan chuyên môn có liên quan giải trình, trả lời những phản ánh, kiến nghị của nhân dân với 120/200 lượt ý kiến, kiến nghị, đạt tỷ lệ trên 60%. Cũng qua các cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân, Bí thư Huyện ủy và lãnh đạo huyện đã nắm bắt thêm nhiều thông tin, từ đó có những định hướng chỉ đạo tuyên truyền, vận động, thuyết phục và xử lý kịp thời những vấn đề nổi cộm, đảm bảo ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

 Tại 9/9 xã, Bí thư Đảng ủy các xã cũng đã tiếp xúc, đối thoại với nhân dân và trực tiếp giải quyết được 70% phản ánh, kiến nghị của nhân dân. Qua tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của Bí thư Đảng ủy xã, nhiều vướng mắc của người dân được giải quyết dứt điểm, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

T.THUẬN - Q. NHÀN
 


.