"Làm vì lợi ích chung, dân sẽ đồng tình"

08:04, 14/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Chi bộ thôn Thạch Bi 2, xã Phổ Thạnh (Đức Phổ). Và khi ý Đảng hợp với lòng dân thì mọi việc ở địa phương đều trở nên thông suốt.

Thạch Bi 2 là thôn ven biển có diện tích nhỏ, nhưng mật độ dân số cao. Hơn 60% người dân nơi đây sinh sống bằng nghề đánh bắt thủy sản. Vì vậy, việc tập hợp, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước gặp không ít khó khăn. Trước thực tế đó, Chi ủy chi bộ thôn Thạch Bi 2 đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc, tiên phong trong mọi phong trào, đặc biệt là ý thức nêu gương của người đứng đầu cấp ủy là Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Thắng (66 tuổi). Đến nay, chi bộ được thành lập 13 năm, thì cũng chừng ấy năm ông Thắng được đảng viên trong chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư.

Nhà văn hóa thôn Thạch Bi 2, được xây dựng từ sự đóng góp của người dân.
Nhà văn hóa thôn Thạch Bi 2, được xây dựng từ sự đóng góp của người dân.


Thời gian trước, con đường liên thôn Thạch Bi 1 và Thạch Bi 2 lầy lội, ông Thắng bàn với chi bộ thôn Thạch Bi 1 làm đường bê tông và làm cống thoát nước tuyến đường liên thôn dài 400m. Để thực hiện con đường này, mỗi gia đình phải đóng góp 600 nghìn đồng, đây là khoản tiền không nhỏ, nên có một số hộ không đồng tình. Nhưng với tinh thần đảng viên đi trước, người dân đã thấy được lợi ích chung nên cuối cùng ai cũng tham gia. Từ con đường “thí điểm” đó, đến nay 70% đường liên xóm thôn Thạch Bi 2 đã được bê tông từ tiền đóng góp của nhân dân, làm thay đổi bộ mặt thôn xóm, đời sống người dân cũng được nâng lên.
 

Điểm sáng trong xây dựng Đảng

Chi bộ thôn Thạch Bi mới thành lập 13 năm thì 10 năm liên tiếp đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, 3 năm là chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Nhiều năm liền, cá nhân ông Thắng cũng như chi bộ thôn Thạch Bi 2 được huyện và tỉnh biểu dương làm tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ông Thắng cho rằng, mọi chủ trương đều phục vụ lợi ích của dân thì họ sẽ đồng tình. Mặt khác, đảng viên phải gương mẫu, nói được làm được thì nhân dân sẽ tin tưởng làm theo. Để minh chứng cho chia sẻ ấy, ông Thắng đưa chúng tôi đi thăm Nhà văn hóa thôn Thạch Bi 2, có đầy đủ bàn ghế, hệ thống âm thanh, sân chơi thể thao, nhà vệ sinh, cổng ngõ... trị giá 750 triệu đồng được đóng góp hoàn toàn bằng tiền của nhân dân.

Trước đây, thôn Thạch Bi không có nơi sinh hoạt, mỗi khi tổ chức họp người dân tham dự không nhiều, thế là năm 2014, ông Thắng đặt vấn đề xây dựng nhà văn hóa, người dân liền "gật đầu" đóng góp 1,2 triệu đồng/hộ.  Và chỉ sau 5 tháng vận động, xây dựng, công trình đã hoàn thành đưa vào hoạt động đầu năm 2015. “Từ lúc có nhà văn hóa, các hội đoàn thể của thôn có điểm sinh hoạt, người dân có sân chơi cầu lông, có hội trường để biểu diễn văn nghệ... ai cũng phấn khởi, hăng hái tham gia sinh hoạt cộng đồng”, ông Huỳnh Thế, một người trong thôn cho biết.

Chi bộ thôn Thạch Bi 2 còn là điểm sáng trong công tác xây dựng Đảng ở xã Phổ Thạnh. Hiện chi bộ có 31 đảng viên, đều giữ vai trò nòng cốt trong các phong trào, đưa nghị quyết của Đảng đến với nhân dân. Ông Thắng bộc bạch: “Trách nhiệm của người đảng viên là làm sao cho dân tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Niềm tin ở đây, được xuất phát từ những việc làm cụ thể thông qua mỗi người đảng viên”.

Bài, ảnh: HÀ XUYÊN


 
 


.