Chào cờ, hát Quốc ca là thể hiện lòng tự tôn dân tộc

07:09, 06/09/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Lâu nay, việc chào cờ, hát Quốc ca thường được các cơ quan, đơn vị tổ chức vào dịp các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện trọng đại của dân tộc, đất nước và của tỉnh...

Trong hệ thống trường học (bậc giáo dục phổ thông)... thì duy trì thường xuyên hơn việc chào cờ, hát Quốc ca ngày đầu tuần. Việc làm có ý nghĩa đó còn được Chi nhánh ngân hàng Sacombank Quảng Ngãi thực hiện thường xuyên suốt nhiều năm qua.Cứ sáng thứ 2 hằng tuần, đúng 6 giờ 30, ở khu vực ngã tư Quang Trung - Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi lại vang lên những bài hát ca ngợi truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc. Đấy là khung cảnh chuẩn bị cho nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca của cán bộ, nhân viên (CBNV) Chi nhánh ngân hàng Sacombank Quảng Ngãi. Đúng 6 giờ 45, tất cả CBNV  đều có mặt ở khu vực tiền sảnh của trụ sở làm việc, chỉnh tề trong trang phục truyền thống của đơn vị, hướng mắt về phía trụ cờ lưu động trước tiền sảnh trụ sở để chào cờ, hát Quốc ca đầu tuần, trước khi bước vào giờ làm việc. Buổi lễ diễn ra nhanh gọn, nhưng hết sức trang nghiêm, được duy trì thường xuyên từ năm 2007 đến nay.

 

Nghi lễ chào cờ đầu tuần của CBNV chi nhánh Sacombank Quảng Ngãi.
Nghi lễ chào cờ đầu tuần của CBNV chi nhánh Sacombank Quảng Ngãi.


Anh Lý Minh Cương- Giám đốc chi nhánh, tự hào cho biết: Việc chào cờ, hát Quốc ca vào sáng thứ 2 hằng tuần là thể hiện niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước trong lòng mỗi CBNV Sacombank. Qua đó cũng tạo được khí thế, tinh thần phấn chấn cho CBNV khi bắt đầu tuần làm việc mới. Cũng theo anh Cương, việc hát Quốc ca còn là nét văn hóa của Sacombank không chỉ mỗi Sacombank Quảng Ngãi mà trên toàn hệ thống  của cả nước đều thực hiện, kể cả ở 2 nước bạn Lào, Campuchia- nơi có sự hiện diện của Sacombank Lào, Sacombank Campuchia. "Với tôi, mỗi lần đứng trang nghiêm chào cờ, hát Quốc ca tôi đã cảm nhận được sự thiêng liêng, niềm tự hào dân tộc, trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc”, anh Cương chia sẻ.

Được biết, Chi nhánh Sacombank Quảng Ngãi được thành lập năm 2007. Hiện chi nhánh có 4 đảng viên/81 CBNV và có 30/81 CBNV đã qua lớp cảm tình Đảng, đang hoàn thiện các thủ tục để kết nạp đảng viên và chính thức thành lập Chi bộ tại Chi nhánh. Đa phần CBNV của chi nhánh đều có trình độ học vấn cao, tuổi đời còn khá trẻ, chủ yếu sinh ra và lớn lên trong giai đoạn đất nước hòa bình, nên rất ý thức trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ toàn vẹn chủ quyền đất nước. Chị Trương Thị Trường An – Trưởng Phòng Kế toán và Quỹ, bộc bạch: “Mỗi lần được đứng dưới cờ và hát Quốc ca tôi thấy trong lòng dâng lên sự xúc động, bởi lẽ đây là hành động thể hiện lòng yêu Tổ quốc, một tình cảm thiêng liêng nhất đối với mỗi công dân Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn Quảng Ngãi, việc tổ chức chào cờ, hát Quốc ca đầu tuần còn ít cơ quan thực hiện, thậm chí có nhiều bạn trẻ  không thuộc lời bài Quốc ca”.

Ý thức được trách nhiệm của thế hệ trẻ, CBNV Sacombank Quảng Ngãi luôn nêu cao ý thức trách nhiệm trong công việc, nên hiệu quả hoạt động kinh doanh của đơn vị từng bước được nâng lên. Tổng huy động, cho vay trên địa bàn là 1.500 tỷ đồng, trong đó, huy động gần 750 tỷ đồng, cho vay – bảo lãnh gần 750 tỷ đồng. Hỗ trợ cho vay phát triển kinh tế gia đình, cho vay phát triển kinh tế biển, cho vay lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn trên 200 tỷ đồng. Phục vụ cho hơn 20.000 khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Cùng với đó, đơn vị còn chú trọng các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Ủng hộ 1,5 tỷ đồng giúp các hộ dân tại huyện Sơn Hà, Sơn Tịnh, Nghĩa Hành, Tư Nghĩa bị thiệt hại trong trận lũ năm 2013. Đồng hành với tỉnh trong chương trình “Chung sức phát triển nông thôn mới” tại huyện Mộ Đức từ năm 2011 – 2020. Hỗ trợ trên 1,3 tỷ đồng cho ngư dân, thuyền viên tỉnh Quảng Ngãi mua 4.000 thẻ bảo hiểm. Hằng năm, đơn vị còn tổ chức giải Việt dã tỉnh Quảng Ngãi, trao học bổng với 40 suất/năm cho các học sinh nghèo hiếu học tại Quảng Ngãi. Tổng kinh phí của 2 chương trình từ năm 2007 đến nay gần 2 tỷ đồng và nhận nuôi dưỡng suốt đời một Mẹ VNAH từ năm 2014... “Chúng tôi hiểu rằng, đất nước ta đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh nên chịu nhiều đau thương, mất mát. Vì thế, thế hệ trẻ hôm nay được sống, học tập, làm việc trong môi trường hòa bình thì cần phải biết trân trọng quá khứ, tự tôn dân tộc, trong đó có việc chào cờ, hát Quốc ca”, anh Lý Minh Cương, nói.


Phú Đức


 


.