Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh dự ngày hội đại đoàn kết tại huyện Đức Phổ

02:11, 11/11/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 10.11, nhân dân khu dân cư 29, thôn Thiệp Sơn, xã Phổ Thuận (Đức Phổ) đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân năm 2014. Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh và Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đinh Thị Hồng Minh đã về dự ngày hội cùng với nhân dân trong khu dân cư.

Tham dự ngày hội, mọi người đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong 84 năm qua và đánh giá kết quả thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trong năm 2014. Khu dân cư 29, thôn Thiệp Sơn có 76 hộ gia đình với 338 nhân khẩu. Trong năm qua, người dân trong khu đã tích cực lao động sản xuất, giúp nhau phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình.

Hiện trong khu dân cư chỉ còn 9 hộ nghèo, hầu hết là những hộ gia đình neo đơn, già yếu, không có khả năng lao động. Người dân trong khu dân cư cùng con em địa phương đang sinh sống xa quê đóng góp hơn 9 triệu đồng vào quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học và các nguồn quỹ khác. Nhân dân cũng đã tự nguyện đóng góp gần 37 triệu đồng để nâng cấp tuyến đường giao thông dài 240m và lắp 37 bóng đèn điện chiếu sáng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Qua bình xét, có 70 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ hơn 92%. Trong đó, có 58 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền, chiếm tỷ lệ hơn 73%.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã đánh giá cao những kết quả mà nhân dân trong khu dân cư đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, mong muốn người dân trong khu dân cư tiếp tục đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, chú trọng bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp, ra sức xây dựng đời sống văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Kết thúc buổi lễ, UBND xã Phổ Thuận cũng đã khen thưởng cho 2 gia đình văn hóa tiêu biểu. Phó Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã trao tặng 5 suất quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.  


Trang Thy
 


.