Ngày thứ 7 không nghỉ

12:08, 06/08/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ năm 2006 đến nay, ngày thứ 7 trở thành ngày làm việc chính thức của CBCNV UBND xã Bình Trị (Bình Sơn). Với bộn bề những thắc mắc của người dân về đất đai, đền bù, giải phóng mặt bằng… các cán bộ xã Bình Trị đã lựa chọn gác lại ngày nghỉ vì việc chung.

Giải quyết “núi” công việc

Đến trụ sở UBND xã Bình Trị vào một ngày thứ 7 của tháng 7, tôi cảm nhận không khí làm việc tại đây vẫn không khác những ngày thường là mấy. Thay vì nghỉ ngơi cuối tuần bên gia đình, hầu như tất cả cán bộ UBND xã Bình Trị (trừ những cán bộ bán chuyên trách) vẫn có mặt tại trụ sở để thực hiện công việc.

 

CBCNV UBND xã Bình Trị làm việc cả ngày thứ 7.
CBCNV UBND xã Bình Trị làm việc cả ngày thứ 7.


Lần giở sổ biên bản làm việc của UBND xã Bình Trị, nội dung làm việc của những ngày thứ 7 lần lượt hiện ra. Khi thì kiểm tra, giải thích hồ sơ bồi thường đường Võ Văn Kiệt nay nằm trong hành lang tuyến điện Lý Sơn, lúc lại xác định số hộ dân có nhà nằm trong hành lang tuyến điện và mặt bằng dự án tuyến đường giao thông trục chính nối trung tâm phía bắc và phía nam đô thị Vạn Tường… Những giải đáp, thắc mắc của người dân liên quan đến vấn đề đền bù, giải tỏa khi có dự án đi ngang qua dường như lúc nào cũng là chủ đề “nóng”.  

Ông Ngô Văn Thính - Chủ tịch UBND xã Bình Trị cho biết, kể từ lúc KKT Dung Quất xây dựng đến nay, đã có từ 40-50 dự án được “kéo” về Bình Trị. Dự án về, diện mạo xã được đổi thay. Nhưng cũng chính từ đây, hàng trăm công việc mới lại xuất hiện. Từ việc giải phóng mặt bằng để kịp bàn giao cho tỉnh, đến cấp quyền sử dụng đất, giải đáp thắc mắc của người dân về công tác đền bù... Thế nên nếu không linh động làm việc luôn cả ngày thứ 7, thì chính quyền địa phương rất khó có thể giải quyết nhanh chóng khối lượng công việc rất lớn.

Tất cả đều vì dân

Giải quyết thủ tục hồ sơ hành chính nhanh chóng,  kịp thời, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những kiến nghị, đề xuất của người dân thông qua những buổi đối thoại trực tiếp với dân vào ngày thứ 7.  Cách làm sáng tạo của chính quyền xã Bình Trị đã tạo được sự đồng thuận, củng cố niềm tin của nhân dân về chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tạo được điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư vào địa bàn. “Tôi đi làm ở TP. Quảng Ngãi, đến cuối tuần mới về nhà. May mà UBND xã vẫn làm việc cả ngày thứ 7, nên việc công chứng hồ sơ giấy tờ của tôi cũng được dễ dàng, thuận tiện hơn. Kể cả khi UBND cần đối thoại hay gặp mặt mà hẹn vào thứ 7, thì chúng tôi cũng dễ sắp xếp thời gian hơn”, anh Nguyễn Văn Quang, thôn Lệ Thủy, xã Bình Trị phấn khởi.

Dù làm việc ngày thứ 7 không lương, nhưng những cán bộ xã Bình Trị vẫn nâng cao tinh thần trách nhiệm của người cán bộ. Chị Phạm Thị Hoa, cán bộ phụ trách Văn hóa- Xã hội của UBND xã Bình Trị, nói: “Là phụ nữ có gia đình rồi mà đi biệt luôn ngày nghỉ thì cũng ngại với gia đình lắm. Nhưng tất cả đều vì công việc thôi. Chỉ ngặt một nỗi là thứ 7, trường mầm non không làm việc nên tôi chẳng biết gửi con ở đâu”.

 

Bài, ảnh: Ý THU

 


.