Uỷ ban MTTQVN tỉnh: Lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992

10:02, 27/02/2013
.

(QNg)- Sáng 26/2, Uỷ ban MTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN các huyện, thành phố và các nhân sĩ, trí thức đã đóng góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 với mong muốn Hiến pháp được hoàn thiện.
 

TIN LIÊN QUAN


Đa số ý kiến cho rằng Dự thảo sửa đối Hiến pháp năm 1992 có nhiều điểm phải được điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn. Việc bổ sung Điều 4 về Đảng Cộng sản Việt Nam là cần thiết. Các đại biểu cho rằng, vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam ở nước ta là một tất yếu lịch sử đã được khẳng định. Các đại biểu đã góp ý ở hầu hết các chương của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Có đại biểu cho rằng, dân tộc Việt Nam có truyền thống yêu nước nồng nàn. Đây là truyền thống hết sức quý báu, do  đó cần phải được nhấn mạnh ngay ở lời nói đầu của dự thảo. Nhiều ý kiến đồng tình với Điều 21 (mới). Tuy nhiên, theo các đại biểu điều này cần được bổ sung đầy đủ hơn. "Điều 21 có ý nghĩa hết sức quan trọng. Tuy nhiên được sống không thì chưa đủ. Theo tôi điều này cần bổ sung là: Mọi người có quyền sống và mưu cầu hạnh phúc", tiến sĩ Đoàn Ngọc Khôi đề nghị. Tại hội nghị, nhiều đại biểu cũng đặc biệt quan tâm đến Điều 54 và kiến nghị cần nhấn mạnh tầm quan trọng của kinh tế Nhà nước.
    

PHƯƠNG LÝ   
 


.