Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Dân vận TƯ Hà Thị Khiết thăm và làm việc tại huyện Ba Tơ

02:11, 03/11/2012
.

(QNĐT)- Sáng 3/11, đồng chí Hà Thị Khiết-Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng đoàn công tác đã về thăm và làm việc với huyện Ba Tơ về kết quả thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đợt 2 năm 2012.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Quảng Ngãi có đồng chí Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Ba Tơ...

Tại buổi làm việc, ông Phạm Viết Nho-Bí thư huyện Ba Tơ đã báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trên địa bàn huyện.

 

Đồng chí Hà Thị Khiết phát biểu tại buổi làm việc với huyện Ba Tơ.
Đồng chí Hà Thị Khiết phát biểu tại buổi làm việc với huyện Ba Tơ.


Theo đó, sau khi có Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban thường vụ huyện ủy đã chỉ đạo nghiêm túc việc triển khai thực hiện và đã được các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, Mặt trận, các hội, đoàn thể và các cơ quan, ban ngành, địa phương, đảng viên trong huyện nhận thức đầy đủ, sâu sắc ý nghĩa của việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Xem đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, có ý nghĩa to lớn để giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, thế hệ trẻ trong toàn huyện. Vì vậy, các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các hội đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã nêu co tinh thần trách nhiệm trong tổ chức triển khai, thực hiện việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Ban thường vụ huyện ủy đã ban hành 9 văn bản chỉ đạo để triển khai thực hiện, đồng thời tổ chức học tập và triển khai. Tháng 3/2012, Ban thường vụ huyện ủy cũng đã tổ chức Hội nghị huyện ủy mở rộng để hướng dẫn nội dung, phương pháp truyền đạt chuyên đề năm 2012 cho cán bộ chủ chốt của huyện và chỉ đạo cơ sở xây dựng kế hoạch triển khai. Kết quả đã có 58/58 chi, đảng bộ trực thuộc huyện ủy đã triển khai xong.

 

Đồng chí Hà Thị Khiết tặng quà cho huyện Ba Tơ.
Đồng chí Hà Thị Khiết tặng quà cho huyện Ba Tơ.


Về tổ chức học tập 3 tác phẩm "Đường cách mệnh", "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân", và "Di chúc" của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho cán bộ chủ chốt của huyện, đến 15/8/2012, đã có 38/38 chi, đảng bộ trực thuộc huyện ủy đã triển khai xong với số lượng đảng viên tham gia đạt trên 86%.

Có thể nói, việc triển khai và thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về " Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã có nhiều tập thể, cá nhân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã xuất hiện nhiều phong trào, nhiều việc làm thiết thực trong từng ngành, từng lĩnh vực, địa phương...

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Hà Thị Khiết-Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cho biết, rất vui khi về thăm và làm việc tại huyện Ba Tơ, một địa chỉ đỏ của cách mạng, nơi hai lần phong tặng danh hiệu anh hùng. Đồng chí Hà Thị Khiết cũng vui mừng trước những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ba Tơ trong những năm qua.

 

Đồng chí Hà Thị Khiết
Đồng chí Hà Thị Khiết - Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Dân vận TƯ và Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng thăm Bảo tàng Ba Tơ.


Đồng chí Hà Thị Khiết đã biểu dương những kết quả bước đầu của Đảng bộ và nhân dân huyện Ba Tơ trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 06, Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Huyện đã triển khai thực hiện một cách nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, thể hiện qua những kết quả mà huyện đã làm được trong thời gian qua.

Đồng chí lưu ý, huyện Ba Tơ cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, trong đó cần nghiên cứu, lồng ghép kết hợp giữa Chỉ thị 03 với NQ TƯ 4 và truyền thống cách mạng của huyện nhà, để xây dựng những mô hình mang đặc điểm riêng của mình, nhưng cũng rất chung về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đồng chí Hà Thị Khiết cho rằng, việc học và làm theo Bác cần được thể hiện bằng những việc làm cụ thể, rất đời thường, nói phải đi đôi với làm. Phải gần dân, sát dân hơn, tạo niềm tin cho nhân dân. Phải biết lo cho dân, lắng nghe ý kiến của dân và thật sự là công bộc của nhân dân. Ngoài ra, trong thời gian đến huyện cũng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến tận khu dân cư, đến từng người dân.

Nhân dịp này, đồng chí Hà Thị Khiết đã trao quà cho huyện và hai xã Ba Nam, Ba Bích. Cũng trong sáng 3/11, đồng chí Hà Thị Khiết đã đi thăm Bảo tàng khởi nghĩa  Ba Tơ.

 

Tin, ảnh: M.Toàn
 

 


.