Báo Quảng Ngãi sẽ đăng cai Hội thảo báo Đảng miền Trung – Tây Nguyên lần thứ XVIII

03:11, 10/11/2010
.

(QNĐT)- Như tin đã đưa, sáng nay 10/11/2010, tại TP. Phan Thiết, Báo Bình Thuận đã tổ chức đăng cai Hội thảo Báo Đảng miền Trung – Tây Nguyên lần thứ XVII, với chủ đề: “Làm gì để nâng cao chất lượng và tính hấp dẫn của báo Đảng địa phương?”.

Về dự hội thảo có 19 báo Đảng trong khu vực (từ Thanh Hóa đến Bình Thuận) và 5 cơ quan báo khách mời, gồm: Báo Thái Nguyên, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Sài Gòn Giải Phóng.
 
h
Đồng chí Lê Đức Vương - Phó TBT Báo Quảng Ngãi phát biểu nhận nhiệm vụ đăng cai Hội thảo báo Đảng miền Trung – Tây Nguyên lần thứ XVIII.

Đồng chí Đào Văn Lừng – Phó vụ trưởng phụ trách phía Nam Ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Quốc Toàn – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam dự và chỉ đạo hội thảo. Về phía tỉnh Bình Thuận có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành cùng tham dự hội thảo.

Khai mạc hội thảo Tổng biên tập Báo Bình Thuận Lê Hồng Văn thay mặt đoàn chủ tịch trình bày báo cáo với đề dẫn “Làm gì để nâng cao chất lượng và tính hấp dẫn của báo Đảng địa phương?” nêu rõ:

 Báo Đảng có tôn chỉ mục đích riêng, vì vậy tăng sự hấp dẫn của tờ báo nhưng không được xa rời tôn chỉ mục đích của báo Đảng, không thương mại hóa, đưa tin giật gân câu khách hoặc khai thác quá mức các vụ án ly kỳ. Thời gian qua, do mặt trái của cơ chế thị trường, một số báo đã xa rời tôn chỉ mục đích, tác động xấu đến đời sống xã hội.
 
Quanng cảnh hội thảo. Ảnh Báo Thừa Thiên Huế
Quang cảnh hội thảo. 

Qua các cuộc trưng cầu ý kiến bạn đọc, độc giả nhận xét: Báo Đảng nhìn chung là đúng đắn, chuẩn mực, nhưng còn khô khan, nặng về tuyên truyền chính trị.

Muốn tăng chất lượng và sự hấp dẫn của tờ báo phải tăng tính thời sự cập nhật thông tin, đặc biệt là trong bối cảnh cạnh tranh thông tin gay gắt như hiện nay. Ban biên tập và phóng viên cần nắm vững chủ trương, chính sách mới ban hành của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình diễn biến để thông tin kịp thời; đồng thời tăng cường tính giải trí, tham gia vào chức năng quản lý xã hội, phản biện xã hội, đa dạng hóa thông tin nhiều chiều; trình bày đẹp…

Tại hội thảo, nhiều báo Đảng địa phương đã trình bày tham luận, đi sâu phân tích nguyên nhân khiến báo đảng địa phương chưa hấp dẫn; đưa ra giải pháp khắc phục.

Đồng chí Đào Văn Lừng, Phạm Quốc Toàn đã tham gia ý kiến, đồng thời chỉ đạo các báo Đảng địa phương trong thời gian tới cần chú trọng phát huy bản sắc riêng của địa phương; bám sát cơ sở để có những bài viết “chạm vào trái tim bạn đọc”.

Báo Đảng địa phương không chỉ là cầu nối Đảng với nhân dân mà còn là kênh thông tin đặc biệt giúp cấp ủy đảng địa phương nắm được tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, để có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hợp lý, hiệu quả.

Hội thảo lần này cũng đã tín nhiệm trao cờ đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng miền Trung – Tây Nguyên lần thứ XVIII vòng III cho Báo Quảng Ngãi.

                        THANH NHỊ

.