Chương trình Tết Sum vầy - Xuân gắn kết 2023

08:01, 10/01/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 10/1, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết 2023” và Phiên chợ Tết - Kết nối yêu thương. Đến dự có Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng; Phó Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh; Ủy viên Trương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

[links()]

Phát biểu tại chương trình, Đại tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh việc tổ chức chương trình và tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn các gia đình có một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc. Đây là hoạt động vô cùng có ý nghĩa và đầy tính nhân văn. Thay mặt Quân ủy trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng LĐLD Việt Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chúc lãnh đạo tỉnh, gia đình chính sách, cán bộ công đoàn cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động sức khỏe, hạnh phúc, bước sang năm mới 2023, với tinh thần phấn khởi, lạc quan và những điều tốt đẹp nhất. 

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại chương trình.
Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại chương trình.

Đại tướng Phan Văn Giang đề nghị cấp ủy, chính quyền tiếp tục quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNLĐ và các gia đình chính sách, hộ nghèo đón một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc. Đề nghị các doanh nghiệp cần quan tâm hơn đến điều kiện làm việc và chế độ chính sách cho CNLĐ, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp…

Tại chương trình, Đại tướng Phan Văn Giang và lãnh đạo tỉnh đã trao tặng quà 45 phần quà cho 45 gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo và gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, với mong muốn các gia đình đón một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc.

Đại tướng Phan Văn Giang và Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân tặng quà cho gia đình chính sách và CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Đại tướng Phan Văn Giang và Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân tặng quà cho gia đình chính sách.

LĐLĐ tỉnh cũng trao tặng 300 suất quà cho 300 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng 200 suất quà cho 200 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá hơn 1,3 triệu đồng. Cũng tại Chương trình, có 17 đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ trên 440 triệu đồng, cùng LĐLĐ tỉnh chăm lo, cải thiện đời sống người lao động.

Đại tướng Phan Văn Giang và Phó Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh tặng quà người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Đại tướng Phan Văn Giang và Phó Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh tặng quà người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

 

ggg
Hơn 440 triệu đồng được các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ cùng LĐLĐ tỉnh chăm lo, cải thiện đời sống cho người lao động.

Trong chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” năm nay, LĐLĐ tỉnh còn tổ chức Phiên Chợ Tết, với 17 đơn vị, doanh nghiệp tham gia bán hàng giảm giá từ 10 - 30% các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của NLĐ. Phiên chợ diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 10-11/1). Trong sự kiện này, LĐLĐ tỉnh thành lập 3 gian hàng “0 đồng”, cung cấp 1.072 bộ sản phẩm hàng gia dụng, nhu yếu phẩm phục vụ Tết, mỗi suất trị giá trên 300 nghìn đồng, do các cấp công đoàn trong tỉnh gửi tặng.  

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các tổ chức Công đoàn trong tỉnh thực hiện công tác chăm lo Tết cho trên 100 nghìn đoàn viên, người lao động, trong đó có trên 8 nghìn đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền trên 36 tỷ đồng.

Tin, ảnh: T.TIÊN - B.SƠN

 
 

.