Đoàn ĐBQH tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023

05:12, 27/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 27/12, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy chủ trì Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai công tác năm 2023 của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi.
[links()]
 
Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên; các ĐBQH trong Đoàn ĐBQH tỉnh và đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành.
 
Năm 2022, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, triển khai có hiệu quả các kế hoạch, nhiệm vụ đề ra. Hoạt động tổ chức lấy ý kiến góp ý dự án Luật được chuẩn bị tốt; công tác nghiên cứu, tổng hợp các nội dung có chất lượng, được cơ quan soạn thảo, thẩm tra luật tiếp thu nhiều ý kiến. Hoạt động giám sát tiếp tục được nâng lên; công tác tiếp xúc cử tri được thực hiện thường xuyên, tăng cường hình thức tiếp xúc chuyên đề.
 
Phó Bí thư Thường trực  Tỉnh ủy, Trường Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy chủ trì hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trường Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy chủ trì hội nghị.
Trong năm, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổng hợp báo cáo góp ý kiến xây dựng 12/12 dự án Luật; nghiên cứu, thảo luận trực tiếp tại hội trường và tại tổ đại biểu hầu hết các dự án Luật, nghị quyết trình tại Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Kỳ họp thứ 3 và thứ 4, Quốc hội khóa XV; tổ chức giám sát và báo cáo kết quả giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội; tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 3 và thứ 4, Quốc hội khóa XV tại 23 xã, phường, thị trấn và huyện Lý Sơn; tiếp xúc chuyên đề với cán bộ, công nhân viên tại một số cơ quan, đơn vị.
 
Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được tổng hợp đầy đủ, có tính thiết thực; kịp thời ban hành văn bản, phản ánh kiến nghị cụ thể đến từng cơ quan có thẩm quyền để đề nghị xem xét giải quyết. Việc tiếp thu, trả lời kiến nghị cử tri của các cơ quan trung ương và địa phương được thực hiện nghiêm túc.
 
Công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý và theo dõi đơn, thư khiếu nại, tố cáo thực hiện theo đúng quy định. Hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và ĐBQH trong Đoàn tại các kỳ họp Quốc hội sôi nổi và chất lượng được nâng lên; thực hiện tốt các hoạt động đối ngoại, công tác an sinh xã hội và một số hoạt động khác.
 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc phát biểu tại hội nghị.
Năm 2023, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi xác định nhiệm vụ trọng tâm là tham gia đầy đủ, có chất lượng Kỳ họp bất thường lần thứ 2 và các Kỳ họp thứ 5, thứ 6 và của Quốc hội khóa XV, các phiên họp của Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, các hoạt động của địa phương.
 
Tổ chức các cuộc giám sát chuyên đề theo yêu cầu của các Đoàn giám sát của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đồng thời, tiếp tục thực hiện giám sát chuyên đề của Đoàn ĐBQH tỉnh về “Việc thực hiện quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công là nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn tỉnh từ khi Luật Quản lý, sử dụng tài sản công có hiệu lực”. Tổ chức tiếp xúc cử tri định kỳ và chuyên đề; tổng hợp ý kiến cử tri trước và sau kỳ họp thứ 5 và thứ 6. Thực hiện tiếp công dân định kỳ và xem xét xử lý đơn thư của công dân. Báo cáo công tác dân nguyện định kỳ hằng tháng...
 
Tại hội nghị, ý kiến các đại biểu đã thảo luận nhìn lại hoạt động trong năm qua, đồng thời trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất nhiều nội dung nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đoàn trong thời gian tới.
 
Phó Bí thư Thường trực  Tỉnh ủy, Trường Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu kết luận hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trường Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu kết luận hội nghị.
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy nêu rõ, trong năm 2022, ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm. Tích cực thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân. Kịp thời chuyển tải tâm tư, nguyện vọng cử tri đến nghị trường Quốc hội, cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền. Tham gia vào công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Thực hiện quyền giám sát tối cao của Quốc hội. 
 
“Với vai trò là người đại diện cho ý chí, nguyện của nhân dân ở đơn vị bầu cử ra mình và nhân dân cả nước, tại các kỳ họp Quốc hội, bên cạnh thảo luận các vấn đề chung của cả nước, ĐBQH trong Đoàn luôn tích cực đề xuất với trung ương những vấn đề liên quan đến vốn, cơ chế chính sách đối với Quảng Ngãi”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy cho biết. 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy nhấn mạnh, khối lượng công việc năm 2023 là rất nhiều, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục phát huy trinh thần trách nhiệm; đổi mới phương thức hoạt động; chủ động, thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp giữa Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND, UBND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Điều phối hoạt động phù hợp và phát huy vai trò, chuyên môn của từng ĐBQH trong Đoàn. Tăng cường phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đơn vị; sâu sát, lắng nghe ý kiến cử tri để không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động; hoàn thành tốt kế hoạch công tác, đáp ứng sự tín nhiệm của nhân dân và cử tri tỉnh nhà.
Tin, ảnh: N.ĐỨC

.