Sở VH-TT&DL: Triển khai nhiệm vụ năm 2023

08:12, 23/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 23/12, Sở VH-TT&DL tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
 
Trong năm 2022, ngành VH-TT&DL đã kịp thời tham mưu UBND các cấp thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành. Công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ của ngành được thực hiện đồng bộ, thống nhất từ tỉnh đến cơ sở. Sở kịp thời tổ chức tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử trọng đại của quê hương, đất nước. Chất lượng tổ chức các chương trình văn hóa văn nghệ, TDTT được nâng lên.
 
Đặc biệt, trong năm, Quảng Ngãi đã đăng cai tổ chức thành công nhiều giải thể thao cấp quốc gia, thu hút đông đảo lực lượng quần chúng tham gia dự xem và cổ vũ, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của mọi tầng lớp nhân dân, đồng thời góp phần kích cầu du lịch của tỉnh... Đây là tiền đề để ngành VH-TT&DL tiếp tục gặt hái những thành quả mới trong năm 2023.

 

Các tập thể, cá nhân nhận giấy khen của Sở VH-TT&DL tỉnh.
Các tập thể, cá nhân nhận giấy khen của Sở VH-TT&DL.
Với  quyết tâm: “Toàn ngành VH-TT&DL nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; khắc phục hạn chế, quyết liệt hành động, khát vọng cống hiến, giành nhiều thành tích mới”, năm 2023 ngành VH-TT&DL tiếp tục thực hiện các giải pháp giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; xây dựng con người Quảng Ngãi đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập và phát triển bền vững; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, gia đình ấm no, hạnh phúc; bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể.
 
Cùng với đó, tập trung phát triển sự nghiệp TDTT gắn với đời sống văn hóa - xã hội, mở rộng phong trào thể thao quần chúng, phát triển thể thao thành tích cao. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển du lịch, đưa du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Thực  hiện tốt công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số; nâng cao chất lượng, hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và hướng các hoạt động về cơ sở…
 
Tại Hội nghị, Sở VH-TT&DL đã ký kết giao ước giữa Sở VH-TT&DL với Hội LHPN tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.
 
Dịp này, có 7 tập thể và 3 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ VH-TT&DL và Đơn vị Trung tâm Truyền thông- Văn hóa- Thể thao TP.Quảng Ngãi được nhận Cờ thi đua của Bộ VH-TT&DL. Sở VH-TT&DL khen thưởng cho 34 tập thể và 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch.
 
Tin, ảnh: TRÍ PHONG
 
 

.