Tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Ba Tơ

12:08, 23/08/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 23/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã chủ trì cuộc họp, nghe báo cáo dự thảo kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Ba Tơ (30/10/1972 - 30/10/2022). Dự cuộc họp có lãnh đạo Sở VH-TT&DL, huyện Ba Tơ và các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan. 
 
[links()]
 
Từ ngày 17/10 - 3/11/2022, nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Ba Tơ (30/10/1972 - 30/10/2022) sẽ được tổ chức xuyên suốt, gồm: Lễ Dâng hương, dâng hoa Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Ba Tơ; Tọa đàm “Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Ba Tơ - Truyền thống và phát triển”; Liên hoan Cồng chiêng, đàn, hát dân ca và Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi năm 2022; Lễ Dâng hương, dâng hoa Tượng đài Khởi nghĩa Ba Tơ; Lễ kỷ niệm tổ chức tại Trung tâm Văn hóa và Giáo dục cộng đồng huyện Ba Tơ và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ngãi. 
 
Lãnh đạo Sở VH-TT&DL thông tin về các hoạt động.
Lãnh đạo Sở VH-TT&DL thông tin về các hoạt động sẽ tổ chức vào dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Ba Tơ.
 
Cùng với đó là các hoạt động thăm hỏi, tặng quà và trao nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện; tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật, phục vụ nhân dân và cán bộ các xã thuộc huyện Ba Tơ.
 
Các hoạt động sẽ được đẩy mạnh tuyên truyền rộng khắp, bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong thời gian diễn ra các hoạt động. Qua đó, nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang, các chiến công hào hùng của quân và dân các dân tộc trong tỉnh nói chung và huyện Ba Tơ nói riêng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, ý chí kiên cường, bất khuất của Đảng bộ, quân và dân trong chiến dịch giải phóng huyện Ba Tơ; tri ân các lực lượng, những người đã anh dũng chiến đấu làm nên chiến dịch giải phóng huyện Ba Tơ; nhân lên tình yêu quê hương đất nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.
 
Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn ghi nhận nỗ lực của Sở VH-TT&DL và huyện Ba Tơ trong việc tích cực xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Ba Tơ. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn nhấn mạnh, đây là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tỉnh. Chính vì thế, lãnh đạo tỉnh giao Bộ CHQS tỉnh rà soát và tham mưu đầy đủ về danh sách khách mời là các đơn vị, lực lượng ưu tiên, những người có đóng góp to lớn trong sự kiện lịch sử giải phóng huyện Ba Tơ. 
 
Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với địa phương tìm hiểu, lập danh sách các gia đình chính sách, người có công với cách mạng đang có hoàn cảnh khó khăn, cần được hỗ trợ để tỉnh tổ chức các hoạt động tri ân, quan tâm và thăm hỏi kịp thời. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn chỉ đạo tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn chỉ đạo tại cuộc họp.

Trong quá trình xây dựng các kế hoạch chi tiết, kịch bản và các nội dung liên quan của từng hoạt động, Sở VH-TT&DL phải phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và huyện Ba Tơ để đảm bảo nội dung chính xác, ngắn gọn, đầy đủ về thông tin, tránh trùng lặp. Chú trọng xây dựng video phóng sự tuyên truyền tại Lễ kỷ niệm.

Huyện Ba Tơ cần cung cấp toàn diện các thông liên liên quan đến sự kiện và thành tựu nổi bật của địa phương trong suốt 50 năm qua để công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng được hiệu quả, phong phú và sinh động. 

"Ban tổ chức phải chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết, tỉ mỉ trong từng khâu tổ chức, phục vụ chu đáo cho đại biểu, khách mời về tham dự. Sở VH-TT&DL làm đầu mối chủ trì, tham mưu cho tỉnh, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị phối hợp. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và các phần việc được giao, các cơ quan, đơn vị cần chủ động, phối hợp chặt chẽ trong quá trình tổ chức, thực hiện; đảm bảo các hoạt động diễn ra trang trọng, an toàn, tiết kiệm, làm nổi bật ý nghĩa to lớn của sự kiện", Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn chỉ đạo.
 
 
Tin, ảnh:  THIÊN HẬU
 

.