Hỗ trợ, kết nối chuỗi sản xuất cộng sinh cung ứng và tiêu thụ sản phẩm

05:08, 22/08/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 22/8, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh tổ chức Hội nghị hỗ trợ, kết nối chuỗi sản xuất cộng sinh cung ứng và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa dịch vụ giữa các doanh nghiệp (DN) để cùng nhau phát triển, với sự tham gia của hơn 60 DN đang hoạt động tại KKT Dung Quất và các KCN trong tỉnh.
 
Tại hội nghị, các DN đã gặp gỡ, kết nối và hợp tác, giúp nhau sớm phục hồi và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đây cũng là dịp để DN tự quảng bá sản phẩm hàng hóa dịch vụ và tìm kiếm đối tác sản xuất, tiêu thụ theo hướng “hòa hợp để cùng phát triển”, tiến tới hình thành và xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ hàng hóa, nhằm khắc phục tình trạng “nơi thiếu chỗ thừa”. Các DN đã chia sẻ, thảo luận về ứng dụng thương mại điện tử để mở rộng tiêu thụ hàng hóa nội khu KKT Dung Quất và các KCN tỉnh, nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu đối với các ngành hàng chủ lực.

 

Trưởng Ban quản lý KKT Dung Quất và Các KCN tỉnh Hà Hoàng Việt Phương trao Cờ thi đua, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021.
Trưởng Ban quản lý KKT Dung Quất và Các KCN tỉnh Hà Hoàng Việt Phương trao Cờ thi đua, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021.
Ngoài ra, DN cũng kiến nghị chính quyền các cấp, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh tạo điều kiện thuận lợi về mặt thủ tục, cơ chế, chính sách... giúp DN mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh.
 
Tại hội nghị, một số DN đang hoạt động tại KKT Dung Quất và các KCN tỉnh đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về kết nối chuỗi cộng sinh tương ứng và cung ứng hàng hóa và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của đại diện một số DN trên địa bàn. Ban tổ chức đã trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Công ty CP Dịch vụ dầu khí Quảng Ngãi vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021.
 
M.HOA - H.HOA
 

.