Cử tri xã Tịnh Châu mong tiếp tục đầu tư cho nông thôn

12:05, 05/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 5/5, tổ đại biểu HĐND tỉnh, gồm: Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Võ Tấn Tài, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Huỳnh Văn Tố, Đại đức Thích Thông Huy đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi). Cùng tiếp xúc cử tri có tổ đại biểu HĐND TP.Quảng Ngãi.
[links()]
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tịnh Châu đã nghe báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022. Tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo đến cử tri dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thường lệ giữa năm 2022. Theo kế hoạch, kỳ họp được tổ chức từ ngày 13 - 15/7 để xem xét, thảo luận và quyết định các nội dung quan trọng.
 
Cử tri xã Tịnh Châu đã có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi gắm đến các đại biểu, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến xây dựng nông thôn mới, sản xuất nông nghiệp như tại nhiều xứ đồng của xã chưa có đường giao thông nội đồng làm ảnh hưởng đến việc sản xuất cũng như vận chuyển nông sản của người dân.
 
Tổ đại biểu HĐND tỉnh và TP.Quảng Ngãi tiếp xúc cử tri xã Bình Châu.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh và TP.Quảng Ngãi tiếp xúc cử tri xã Tịnh Châu.
 
Cử tri Nguyễn Văn Bang, ở thôn Phú Bình kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri Nguyễn Văn Bang, ở thôn Phú Bình, xã Tịnh Châu, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
 
Cử tri kiến nghị cần đầu tư nâng cấp hệ thống thoát nước dọc tuyến đường Trần Văn Trà, mở rộng các tuyến đường trung tâm xã để đảm bảo an toàn giao thông. “Xã Tịnh Châu đã đạt chuẩn nông thôn mới, nhưng nhiều tuyến đường còn chật hẹp, bùn lầy, gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông”, cử tri Đoàn Văn Minh phản ánh.
 
Cử tri Đặng Văn Cường, ở thôn Kim Lộc, bày tỏ lo lắng khi giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao trong khi giá cả một số mặt hàng nông sản lại giảm, gây ra nhiều bất lợi trong sản xuất của nông dân. Do đó, cử tri mong muốn ngành chức năng có liên quan tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn này. 
 
Cử tri cũng mong muốn nhà nước hỗ trợ để người dân mở rộng mô hình trồng cây diếp cá, sản phẩm đặc trưng của địa phương đã được công nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao, hỗ trợ tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm để nâng cao thu nhập cho người dân. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trả lời kiến nghị của cử tri.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trả lời kiến nghị của cử tri.
 
Lãnh đạo xã Tịnh Châu và TP.Quảng Ngãi đã giải đáp một số kiến nghị, thắc mắc của cử tri. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trân trọng cảm ơn các ý kiến tâm huyết của cử tri, đồng thời giải đáp, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm, trong đó có chính sách hỗ trợ cho xã đạt chuẩn nông thôn mới, xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; quy trình cấp phép khai thác khoáng sản…
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu xã Tịnh Châu và TP.Quảng Ngãi sớm giải quyết những kiến nghị của người dân thuộc thẩm quyền để đảm bảo quyền lợi của người dân. Những đề xuất, kiến nghị liên quan đến thẩm quyền của tỉnh, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh để chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.