Cử tri xã Bình Hòa quan tâm đến các vấn đề về sản xuất nông nghiệp

10:05, 05/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Tiếp tục chương trình làm việc trước Kỳ họp thường lệ giữa năm 2022, sáng 5/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Bình Sơn đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Bình Hòa (Bình Sơn).
[links()]
Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin nhanh đến cử tri về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022. Đồng thời, thông báo về dự kiến thời gian, nội dung chương trình Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIII.
 
Cử tri xã Bình Hòa kiến nghị giải quyết các vấn đề liên quan tới sản xuất nông nghiệp.
Cử tri xã Bình Hòa kiến nghị giải quyết các vấn đề liên quan tới sản xuất nông nghiệp.
 
Cử tri xã Bình Hòa bày tỏ vui mừng trước những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và huyện Bình Sơn thời gian qua. Phản ánh đến đại biểu HĐND các cấp, cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến sản xuất nông nghiệp. Cử tri Nguyễn Tịnh, ở thôn 2 kiến nghị, xã Bình Hòa đã đạt chuẩn nông thôn mới từ cuối năm 2021, nhưng nhiều tuyến kênh mương nội đồng vẫn chưa được đầu tư cải tạo. Nhân dân yêu cầu cấp có thẩm quyền quan tâm nạo vét, kiên cố hóa để lưu thông dòng chảy, hỗ trợ người dân sản xuất hiệu quả hơn.
 
Cử tri Bùi Thanh Đạt cho biết, đập Ao Gió trên địa bàn xã đã được nâng cấp, cải tạo để cung cấp nước cho hơn 10ha diện tích lúa. Nhưng đến nay, công suất đập chỉ mới dừng lại ở việc cấp nước cho hơn 50% diện tích, nên cần có phương án khắc phục để đập phát huy hiệu quả hơn.
 
Cử tri xã Bình Hòa cũng yêu cầu HĐND các cấp cần quan tâm hơn nữa trong việc ban hành, triển khai các chính sách cho người có công với cách mạng. Chính quyền địa phương cần kịp thời giải quyết các vướng mắc về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và cấp đất tái định cư cho các hộ dân đã nhường đất để xây dựng các dự án đường giao thông và đầu tư công trên địa bàn. Tỉnh quan tâm đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng để đảm bảo phục vụ dân sinh và phát triển kinh tế - xã hội của xã. Tiếp tục hỗ trợ xây dựng nông thôn mới nâng cao và quan tâm nhiều hơn đến công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.
 
Phát biểu tiếp thu ý kiến, lãnh đạo UBND các cấp theo thẩm quyền của mình đã giải trình đầy đủ các kiến nghị của cử tri. Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cảm ơn và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị thẳng thắn, mang tính xây dựng cao của cử tri. Đồng thời, làm rõ một số ý kiến và yêu cầu huyện Bình Sơn tiếp tục giải quyết, xác minh lại các vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị. Tất cả các kiến nghị tại buổi tiếp xúc sẽ được đại biểu HĐND tỉnh, huyện và xã tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng tiếp tục xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.