Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Bình Phước

12:05, 04/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 4/5, tổ đại biểu HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền làm tổ trưởng và tổ đại biểu HĐND huyện Bình Sơn đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Bình Phước (Bình Sơn).
[links()]
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Bình Phước đã nghe báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022. Từ đầu năm đến nay, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu được mở cửa trở lại. Các dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch, lữ hành và dịch vụ tiêu dùng khác tăng cao. Chỉ số sản xuất công nghiệp 4 tháng của tỉnh tăng 6,27%.
 
Kim ngạch xuất, nhập khẩu tăng. Thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công đạt khá. Số doanh nghiệp thành lập mới tăng, số doanh nghiệp giải thể giảm nhiều so với cùng kỳ. Hoạt động vận tải trong tháng sôi động so với tháng trước. Công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường được tập trung chỉ đạo triển khai. Công tác an sinh, phúc lợi xã hội được chú trọng thực hiện. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Bình Sơn tiếp xúc cử tri tại xã Bình Phước.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Bình Sơn tiếp xúc cử tri tại xã Bình Phước.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn còn một số hạn chế, khó khăn, như: Chỉ số sản xuất công nghiệp giảm so với tháng trước. Tình hình giá xăng dầu tăng cao làm ảnh hưởng đến hoạt động vận tải, khai thác thủy sản. Thời tiết diễn biến bất thường làm ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất nông nghiệp. Thu hút đầu tư vẫn còn chậm… Để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ công tác những tháng cuối năm 2022, tỉnh xác định tập trung vào 16 nhiệm vụ trọng tâm.
 
Tổ đại biểu HĐND tỉnh cũng thông báo đến cử tri về dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thường lệ giữa năm 2022. Theo kế hoạch, kỳ họp sẽ được tổ chức từ ngày 13 - 15/7 để xem xét, thảo luận và quyết định các nội dung quan trọng.
 
Cử tri xã Bình Phước đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan một số vấn đề, như: Giá cả phân bón, vật tư nông nghiệp tăng cao; tình trạng thiếu nước vào mùa khô gây khó trong sản xuất nông nghiệp. Cần có chính sách bình ổn giá, hỗ trợ người dân. Cử tri Nguyễn Đức Ê kiến nghị, lãnh đạo tỉnh, huyện và các sở, ngành liên quan cần có phương án hướng dẫn nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng để không lãng phí đất và cải thiện thu nhập của người dân.
Cử tri xã Bình Phước phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc với tổ đại biểu HĐND tỉnh.
Cử tri xã Bình Phước phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc với tổ đại biểu HĐND tỉnh.
Liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để thi công hồ chứa nước của các doanh nghiệp ở KKT Dung Quất, cử tri đề nghị tỉnh và huyện quan tâm chỉ đạo giải quyết triệt để, đền bù thỏa đáng cho người dân. Ngoài ra, trên địa bàn xã, còn nhiều tuyến đường và kênh mương chưa được bê tông, cải tạo, nâng cấp. Do đó, cấp trên cần quan tâm đầu tư để người dân có điều kiện đi lại thuận tiện và sản xuất hiệu quả hơn.
 
Cần quan tâm giải quyết các kiến nghị về tranh chấp đất đai và các thủ tục hồ sơ liên quan tới việc tách thửa, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Kịp thời giải quyết các chính sách xã hội cho đúng đối tượng để đảm bảo quyền lợi cho người dân. HĐND tỉnh xem xét nâng chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở xã…
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bình Phước.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bình Phước.
 
Tại hội nghị, các đại biểu HĐND cấp xã, huyện đã giải đáp một số kiến nghị, thắc mắc của cử tri. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh đã trả lời, giải thích làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm, trong đó có vấn đề liên quan tới việc tách thửa và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền địa phương cần phải quyết tâm giải quyết những kiến nghị của người dân trong thời gian sớm nhất để đảm bảo quyền lợi của người dân. Thời gian tới, cử tri trên địa bàn xã tiếp tục giám sát hoạt động của các tổ đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, huyện; tiếp tục ủng hộ các đại biểu cũng như đề đạt các ý kiến, đề xuất để xây dựng xã, huyện ngày càng phát triển.
 
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG

 


.