Cử tri Nghĩa Trung quan tâm nhiều về vấn đề hạ tầng, đất đai

07:05, 05/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Nằm trong chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2022, chiều 5/5, tổ đại biểu HĐND tỉnh do ông Nguyễn Phúc Nhân, Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa làm tổ trưởng và tổ đại biểu HĐND huyện Tư Nghĩa đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Trung. 
[links()]
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022; nội dung, chương trình dự kiến Kỳ họp thứ 8 (kỳ họp thường lệ giữa năm), HĐND tỉnh khóa XIII.
 
Sau khi nghe báo cáo, cử tri xã Nghĩa Trung bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm 2022 của tỉnh. Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, cử tri đã trực tiếp nêu những vấn đề thuộc các lĩnh vực quan tâm.
 
Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tư Nghĩa tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Trung.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tư Nghĩa tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Trung.
 
Cử tri Phan Đình Huệ kiến nghị tỉnh cần quan tâm chỉ đạo tháo gỡ khó khăn; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án Khu dân cư Trung tâm và chợ Nghĩa Trung để không ảnh hưởng đến việc đầu tư xây dựng các công trình, dự án khác và tránh lãng phí đất đai. 
 
Nhiều cử tri đề nghị các cấp ngành quan tâm bố trí kinh phí đầu tư xây dựng sân vận động xã để người dân có nơi vui chơi, tập luyện TDTT; xem xét quy hoạch và xây dựng nghĩa trang nhân dân trên địa bàn xã; nâng cấp các tuyến đường giao thông xuống cấp để tạo kiện thuận lợi cho người dân đi lại; cần có chính sách hỗ trợ nông dân chuyển đổi cây trồng; đầu tư nâng cấp cho cơ sở vật chất hệ thống y tế ở cơ sở nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân…
 
Cử tri xã Nghĩa Trung phát biểu ý kiến.
Cử tri xã Nghĩa Trung phát biểu ý kiến.
 
Ngoài ra, cử tri cũng mong muốn tỉnh cần nâng mức giá bồi thường đất nông nghiệp khi thu hồi cho phù hợp với tình hình hiện nay, cũng như quan tâm nhiều hơn nữa trong việc chuyển đổi nghề nghiệp, hỗ trợ giải quyết việc làm cho các lao động lớn tuổi bị thu hồi đất để thực hiện dự án. 
 
Cử tri cũng kiến nghị cần công khai, minh bạch trong đầu tư xây dựng các dự án, quy hoạch sử dụng đất đai trên địa bàn; tạo điều kiện cho người dân chuyển đổi mục đích sử dụng đất. “Một số gia đình có từ 2 đến 3 thế hệ sống chung, từ năm 2018 đến nay, nhà có đất vườn xin chuyển mục đích đất vườn nhà sang đất ở để chia cho các con nhưng rất khó khăn. Đề nghị tỉnh có chính sách tạo thuận lợi cho người dân”, cử tri Huỳnh Thanh Tuấn phản ánh. 
 
Do vướng mắc nên dự án Khu dân cư Trung tâm và chợ Nghĩa Trung dừng thi công trong một thời gian dài.
Do vướng mắc nên dự án Khu dân cư Trung tâm và chợ Nghĩa Trung dừng thi công trong một thời gian dài.
 
Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh, huyện và chính quyền địa phương ghi nhận và giải trình một số ý kiến của cử tri đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền.
 
Những ý kiến, đề xuất không thuộc thẩm quyền sẽ được các đại biểu tổng hợp, chuyển đến HĐND tỉnh và cơ quan chức năng tiếp tục xem xét, giải quyết trong thời gian tới.
H.P

.