Cần đầu tư hạ tầng phục vụ sản xuất

05:05, 13/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 13/5, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT), Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Mộ Đức đã tiếp xúc cử tri tại các xã Đức Hiệp, Đức Hòa, Đức Thạnh, Đức Lân. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức tiếp xúc cử tri tại xã Đức Hiệp, Đức Thạnh.
 
Cử tri xã Đức Hiệp đề nghị cần hỗ trợ thực hiện dồn điền đổi thửa đồng bộ và đầu tư hệ thống điện trên những xứ đồng chưa có điện; đầu tư một số cống đã cũ, rò rỉ; khơi thông hệ thống mương tiêu, vét kênh để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sản xuất. Kiến nghị nhiều tuyến đường thi công dang dở, cầu xuống cấp; hệ thống cáp viễn thông đi qua nhà dân làm ảnh hưởng việc xây dựng nhà ở của người dân. Liên quan đến vấn đề BHYT, cử tri kiến nghị cần bổ sung các loại thuốc dành cho bệnh mãn tính vào danh mục BHYT; xem xét vấn đề bảo hiểm y tế cho người trên 60 tuổi. Cử tri xã Đức Thạnh nêu thực trạng nhân lực, cơ sở vật chất của Trạm Y tế xã Đức Thạnh chưa đảm bảo, nên cần đầu tư hơn nữa để phục vụ khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân. 
 
Cử tri Trần Duy Tân (xã Đức Hiệp) ý kiến về một số trường hợp thực hiện nghĩa vụ quốc tế ở chiến trường K nhưng bị thất lạc giấy tờ nên không làm được hồ sơ cần được hỗ trợ; kiến nghị chế độ chính sách cho cán bộ thôn, công an thôn nghỉ hưu. Tuyến đường Mộ Đức – Đá Chát được Nhà nước đầu tư mở rộng thảm nhựa nên người dân rất phấn khởi. Song, lo lắng hệ thống mương hở thoát nước dọc tuyến đường, nhất là tại các khu vực dân cư đông đúc, người và phương tiện qua lại nhiều, gây mất an toàn, nên cần đầu tư làm mương kín để đảm bảo an toàn tính mạng người dân. 
 
Cử tri xã Đức Hiệp (Mộ Đức) nêu kiến nghị tại hội nghị tiếp xúc cử tri.
Cử tri xã Đức Hiệp (Mộ Đức) nêu kiến nghị tại hội nghị tiếp xúc cử tri.
Cử tri xã Đức Hiệp, Đức Thạnh trình bày sản xuất nông nghiệp ngày càng khó khăn do biến đổi khí hậu, lũ lụt, thiên tai; giá cả vật tư phân thuốc, thức ăn chăn nuôi tăng cao, trong khi đầu ra chậm. Cử tri mong có biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ để bà con yên tâm sản xuất. Cử tri xã Đức Thạnh đề nghị các cấp xem xét phụ cấp, hỗ trợ hoạt động của hội đặc thù cấp xã; quan tâm đầu tư phát huy di tích Rừng Nà…
 
Tại buổi TXCT, nhiều ý kiến của cử tri được lãnh đạo địa phương, phòng chuyên môn huyện Mộ Đức thuộc thẩm quyền trả lời, giải trình. Thay mặt tổ đại biểu HĐND, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức cảm ơn các cử tri đã có những kiến nghị tâm huyết, thiết thực; đồng thời tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét trả lời, giải quyết.
 
Quan tâm đến vấn đề ngư nghiệp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng
 
Cũng trong ngày 13/5, tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TP.Quảng Ngãi đã tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa An và Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi). Tham dự có Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thanh Dũng và Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Văn Luyện.
 
Cử tri xã Nghĩa An kiến nghị, hiện nay sản lượng thủy sản ở các ngư trường sụt giảm, giá nhiên liệu tăng cao gây khó khăn cho ngư dân trong việc vươn khơi bám biển. Đề nghị Nhà nước, ngân hàng có chính sách hỗ trợ giảm nợ, khoanh nợ cho ngư dân vay vốn cải hoán, đóng mới tàu thuyền, hỗ trợ nhiên liệu cho ngư dân theo Nghị định 48 của Chính phủ. Cử tri Lê Văn Sáu kiến nghị, trên địa bàn xã có một số hộ nuôi tôm lấn vào luồn lạch sông gây cản trở việc ra vào của tàu thuyền, đề nghị sớm có hướng chấn chỉnh. Cần cải thiện, nâng cấp hệ thống lưới điện tại xã Nghĩa An để đảm bảo an toàn, phòng, chống cháy nổ, cải thiện mỹ quan.

 

Đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TP.Quảng Ngãi tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa An.
Đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TP.Quảng Ngãi tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa An.
Cử tri Lê Minh Ngọc bày tỏ sự vui mừng khi cầu An Phú được hoàn thành, đưa vào sử dụng đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, tuy nhiên hiện nay hệ thống điện trên cầu chưa có nên khó khăn trong việc lưu thông vào ban đêm. Cần quan tâm đầu tư xây dựng sân vận động xã để phục vụ các phong trào thể dục –thể thao của người dân trên địa bàn.
 
Cử tri Đoàn Thiên kiến nghị, cần đầu tư thêm cho nông nghiệp, đồng thời giải quyết triệt để các vấn đề phát sinh khi thực hiện các dự án trên địa bàn xã. Quan tâm đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông trên địa bàn...
 
Những ý kiến, kiến nghị của cử tri được tổ đại biểu HĐND tỉnh, TP.Quảng Ngãi và các ngành chuyên môn giải trình, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền; đối với những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền, tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố ghi nhận, tiếp thu và tổng hợp trình lên kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết. 
 
Tin, ảnh: B.HÒA-X.HIẾU
 
 

.