Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri thị trấn Ba Tơ

02:04, 23/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 23/4, Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc Hội Đinh Thị Phương Lan và Phó Chánh án TAND tỉnh Lương Văn Hùng đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Ba Tơ (Ba Tơ).
[links()]
 
Dự buổi tiếp xúc cử tri có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức…
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Ba Tơ kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và tỉnh quan tâm đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng khu vực các xã An toàn khu của huyện Ba Tơ; đầu tư, tôn tạo 11 địa điểm thuộc Di tích Quốc gia đặc biệt về cuộc khởi nghĩa Ba Tơ, vì hiện đang xuống cấp; đồng thời chuyển giao Di tích khởi nghĩa Ba Tơ cho huyện Ba Tơ quản lý. Trung ương bố trí kinh phí đầu tư, mở rộng Quốc lộ 24 đoạn nối huyện Ba Tơ và Kon Tum.
 
Sớm tháo gỡ vướng mắc trong thanh toán BHYT cho các cơ sở khám chữa bệnh, nhất là có lộ trình tự chủ phù hợp với các bệnh viện tuyến huyện. Tiếp tục có chính sách đãi ngộ, thu hút bác sĩ về miền núi, vùng sâu, vùng xa. Trung ương cần có chính sách hỗ trợ cho người dân khu vực sáp nhập xã Ba Chùa vào thị trấn Ba Tơ, bởi đời sống của người dân khu vực này còn nhiều khó khăn…
 
Cử tri Phạm Viết Nho kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri Phạm Viết Nho kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri Phạm Viết Nho kiến nghị, theo Đề án thì Trung ương và tỉnh hỗ trợ các xã An toàn khu huyện Ba Tơ khoảng 240 tỷ đồng, nhưng thời gian qua kinh phí đầu tư cho các xã này quá ít. Do đó, Trung ương và tỉnh cần quan tâm đầu tư cho khu vực này để tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân.
 
Trao đổi với cử tri, Phó Chủ tịch Quốc Hội Trần Quang Phương nhấn mạnh, thời gian qua dù chịu tác động lớn của dịch Covid-19, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, quyết tâm chính trị cao của Quốc hội, Chính phủ đã có những chủ trương, chính sách đúng đắn trong điều hành phát triển kinh tế - xã hội nên đạt nhiều kết quả tích cực. Qua đó tạo niềm tin sâu sắc của cán bộ, đảng viên, cử tri và nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, công tác điều hành của Nhà nước.
 
Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Phó Chủ tịch Quốc Hội Trần Quang Phương cũng trao đổi với cử tri về một số cơ chế, chính sách của trung ương đã và đang thực hiện đối với khu vực miền núi, khu vực đồng bào dân tộc thiểu số; các chính sách hỗ trợ cho khu vực các xã An toàn khu phát triển kinh tế - xã hội… trong thời gian qua. Về các ý kiến, kiến nghị của cử tri, những vấn đề liên quan đến trung ương, Đoàn tiếp thu, tổng hợp gửi các bộ, ngành có liên quan để xem xét và sớm trả lời cho cử tri.
 
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến dâng hương tại Tượng đài khởi nghĩa Ba Tơ và viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ba Tơ.
Tin, ảnh: BÁ SƠN

.