Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Sơn Tịnh và Minh Long

10:04, 22/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 22/4, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri tại các địa ở huyện Sơn Tịnh và Minh Long. 
[links()]
 
* Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Đặng Ngọc Huy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Thị Hồng An, Ủy viên Thường trực Ủy ban đối ngoại của Quốc hội; Vũ Thị Liên Hương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh).
 
Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin nhanh về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay.
 
Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cử tri xã Tịnh Hà đã phản ánh, đề nghị các ĐBQH tỉnh có ý kiến với Quốc hội xem xét, cân đối mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở cấp xã. Quan tâm mở rộng tuyến Quốc lộ 24B đoạn qua xã Tịnh Hà, đường Tỉnh lộ 622C, vì hiện nay lưu lượng phương tiện lưu thông trên 2 tuyến đường này quá lớn, mặt đường quá nhỏ, dễ gây tai nạn cho người, phương tiện tham gia giao thông.
 
Cơ quan có thẩm quyền nên có cơ chế giao cho huyện, xã được phép quản lý khai thác các mỏ cát có trữ lượng nhỏ để có nguồn thu cho địa phương và công tác quản lý việc khai thác được chặt chẽ hơn. 
 
Cử tri xã Tịnh Hà phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Tịnh Hà phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.
Đối với lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, cử tri Võ Văn Đảm, xã Tịnh Hà kiến nghị trung ương cần có cơ chế hỗ trợ cho nông dân, vì hiện nay giá cả vật tư đầu tư cho sản xuất nông nghiệp tăng cao, trong khi hàng hóa, nông sản làm ra không tiêu thụ được, giá cả thấp và bấp  bênh…
 
Trung ương cần có cơ chế giảm học phí cho học sinh, sinh viên và tạo việc làm cho sinh viên sau khi học xong; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo bồi dưỡng cán bộ cho trạm y tế xã; ưu tiên bố trí nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng cho huyện Sơn Tịnh để huyện có thị trấn; nâng mức hỗ trợ làm nhà ở cho gia đình chính sách và hộ nghèo, vì hiện nay Nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà là quá thấp. 
 
Các ý kiến kiến nghị của cử tri được Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tổng hợp và báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết.
Các kiến nghị của cử tri đều được Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tổng hợp và báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết.
Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện chính quyền địa phương và các sở, ngành liên quan đã trả lời, giải trình các nội dung cử tri quan tâm theo thẩm quyền. 
 
Trao đổi với cử tri xã Tịnh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri và trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm. Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương nghiên cứu các giải pháp, tập trung giải quyết thấu đáo những vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri phản ánh, kiến nghị.
 
Những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền giải quyết, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ để phản ánh đến Quốc hội và các Bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết.
 
* Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Đinh Thị Phương Lan, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc Hội và Lương Văn Hùng, Phó Chánh án TAND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Long Mai (Minh Long).
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Long Mai kiến nghị trung ương và tỉnh quan tâm đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng huyện Minh Long để tạo động lực cho phát triển KT - XH của huyện. Nghiên cứu có chính sách bình ổn định và kéo giảm giá phân bón, xăng dầu, sắt, thép, giống cây trồng, vật nuôi… vì hiện nay giá quá cao. Chính phủ sớm bố trí nguồn vốn để thực hiện Nghị quyết 88/2019/QH14; phê duyệt Đề án tổng thể phát triển KT - XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 và Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2021 - 2025. Nâng mức hỗ trợ làm nhà cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn khi di dời  tái định cư…
 
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Long Mai
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Long Mai, huyện Minh Long.
Cử tri Đinh Văn Ầy, thôn Dư Hữu kiến nghị Quốc hội đánh giá những mặt được, chưa được trong việc thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về sáp nhập xã, huyện. Thời gian đến, nếu tiếp tục thực hiện việc sáp nhập thì trung ương cần xem xét đến yếu tố đặc thù của các huyện.
 
"Đối với huyện Minh Long, trung ương cần xem xét đến yếu tố lịch sử hình thành, tình hình KT - XH, dân tộc, phong tục tập quán… để có những giải pháp, lộ trình thực hiện phù hợp, nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân", cử tri Đinh Văn Ầy nói.
 
Cử tri xã Long Mai phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Long Mai phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc Hội Đinh Thị Phương Lan trao đổi với cử tri một số nội dung về cơ chế, chính sách của trung ương đã và đang thực hiện, nhất là chính sách hỗ trợ cho khu vực miền núi phát triển KT - XH, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng… trong thời gian qua.
 
Về các ý kiến, kiến nghị của cử tri, những vấn đề liên quan đến trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp gửi các bộ, ngành có liên quan để xem xét và trả lời cho cử tri.
Tin, ảnh: B.SƠN - N.ĐỨC

.