Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022

09:01, 19/01/2022
.
(Baoquangngai.vn)-  Chiều 19/1, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy chủ trì Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
[links()]
 
Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức, các ĐBQH khóa XV của tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 
Năm 2021 là năm chuyển giao giữa hai nhiệm kỳ Quốc hội với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đoàn ĐBQH tỉnh không ngừng nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tham gia đóng góp quan trọng cho hoạt động của Quốc hội và mục tiêu phát triển KT -XH của tỉnh Quảng Ngãi, đáp ứng được sự kỳ vọng, tin tưởng của cử tri và nhân dân.
 
Trong năm 2021, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tập trung nghiên cứu, thảo luận trực tiếp tại hội trường và tại Tổ đại biểu tất cả các dự án luật, nghị quyết trình tại các kỳ họp, Quốc hội khóa XV. Các nội dung góp ý được Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cơ quan thẩm tra, soạn thảo tiếp thu, chỉnh lý nhiều nội dung, góp phần nâng cao chất lượng các dự án luật, nghị quyết.
 
Tại các kỳ họp Quốc hội, bên cạnh thảo luận các vấn đề chung của cả nước, các ĐBQH của tỉnh luôn tích cực đề xuất với Trung ương những vấn đề liên quan đến vốn, cơ chế chính sách dành cho tỉnh Quảng Ngãi. 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Hoạt động giám sát tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung đánh giá và các kiến nghị sau giám sát; công tác tiếp xúc cử tri được thực hiện tốt (nhất là đã tổ chức thành công các hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến), đã thu thập được nhiều ý kiến, kiến nghị thiết thực; kịp thời ban hành văn bản, phản ánh kiến nghị cụ thể đến từng cơ quan có thẩm quyền để đề nghị xem xét giải quyết; việc tiếp thu, trả lời kiến nghị cử tri của các cơ quan Trung ương và địa phương được thực hiện nghiêm túc; công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý và theo dõi đơn, thư khiếu nại, tố cáo thực hiện theo đúng quy định…
 
Năm 2022, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, trọng tâm là tham gia đầy đủ, có chất lượng các kỳ họp của Quốc hội, các phiên họp của các Ủy ban của Quốc hội, các hoạt động của địa phương; thực hiện 4 cuộc giám sát chuyên đề. Tổ chức tiếp xúc cử tri và tổng hợp ý kiến cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3 và thứ 4. Thực hiện tiếp công dân định kỳ và xem xét xử lý đơn thư của công dân.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh; nhất là sự phối hợp giữa Đoàn ĐBQH tỉnh với Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;…
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại hội nghị
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong năm 2021. Các ĐBQH không chỉ vừa hoàn thành trách nhiệm, vai trò của đại biểu dân cử mà còn tham gia đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển KT -XH của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, năm 2021 là một năm đầy biến động, khó khăn, thách thức chưa từng có trong tiền lệ do đại dịch Covid-19 gây ra. Song, với sự quyết tâm, đoàn kết, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, nhân dân trong toàn tỉnh, Quảng Ngãi đã đạt được những thành tựu rất đáng trân trọng; trong đó, có vai trò và đóng góp lớn của Đoàn ĐBQH tỉnh.
 
Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân mong muốn Đoàn ĐBQH tỉnh cần tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động góp ý xây dựng pháp luật; đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri. Đồng thời, Đoàn ĐBQH cần tiếp tục có ý kiến với các cấp có thẩm quyền, Quốc hội sớm tháo gỡ các cơ chế, chính sách của pháp luật còn bất cập để các địa phương triển khai thực hiện thuận lợi nhiệm vụ của mình. 
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cũng mong muốn các ĐBQH tỉnh thông qua các diễn đàn của Quốc hội và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, kiến nghị với các cơ quan Trung ương tạo những cơ chế, điều kiện thuận lợi nhất để người dân Quảng Ngãi có điều kiện tốt nhất trong quá trình phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống. 
Tin, ảnh:  H.P

.